1022

Học tập và làm theo gương Bác

Thứ tư - 17/05/2017 09:45 603 0
Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại, Người Thầy, Người Cha, Người Anh kính yêu của biết bao thế hệ Việt Nam. Cả cuộc đời Người dành trọn vẹn tình cảm, sự yêu thương của mình cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, đặc biệt là lớp lớp thế hệ thanh niên - lực lượng xung kích trên các mặt trận.

Kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Bác (19/5/1890 - 19/5/2017), chúng ta nhớ về Bác kính yêu, người đã sống một cuộc đời cần lao tranh đấu , hy sinh tất cả hạnh phúc riêng của mình để đem mùa xuân về cho đất nước Việt Nam. Tự hào biết bao vì chúng ta có Bác, vì chúng ta là con cháu Bác Hồ, tự hào biết bao vì “Dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta đã sinh ra Hồ Chủ Tịch, người anh hùng dân tộc vĩ đại, và chính Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta”. Người Việt Nam chúng ta ai ai cũng mang trong lòng mình những tình cảm thiêng liêng cao quý về Bác Hồ, rất tự nhiên, trong ta ấm áp những ký ức sáng trong: Làng Sen, Nguyễn Ái Quốc, Pắc Bó, Cây đa Tân Trào, Cách mạng Tháng 8, Ba Đình, Điện Biên Phủ, Việt Nam, Hồ Chí Minh ... tất cả đã ăn sâu vào tâm khảm của mỗi người. Làm sao có thể quên tuổi thơ ta đã từng say sưa hát: “Ai yêu các nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh”, vào Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ta thuộc nằm lòng 5 điều Bác dạy, tuổi thanh niên, tuổi Đoàn ta khắc ghi câu: “Không có việc gì khó chỉ sợ lòng không bền...”

Thanh niên bao giờ cũng có vai trò hết sức to lớn, là sức sống ở hiện tại và tương lai. Trong bản Di chúc, Bác đã dặn “đoàn viên thanh niên nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ là những người kế thừa” bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là rất quan trọng và cần thiết. Từ những lời căn dặn đó của Bác, tuổi trẻ chúng tôi luôn tự hỏi phải làm gì để góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung.

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, mỗi chúng ta cần chọn những công việc cụ thể, thiết thực để học tập và làm theo Bác, cần xây dựng kế hoạch và những mục tiêu hướng tới trong tương lai.

Là thanh niên trong cơ quan Đảng, Nhà nước của thị xã Phước Long, việc chung tay thực hiện cải cách hành chính (CCHC) cũng là một trong những mục tiêu hướng tới, thanh niên Phước Long cần làm tốt một số nội dung sau:

- Thứ nhất, thanh niên phải nhận thức rõ, sâu sắc về vai trò, ý nghĩa của CCHC đối với quá trình phát triển địa phương, đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, coi CCHC thực sự là một nhiệm vụ trọng tâm, có tính đột phá trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, đồng thời cũng phải xác định đây là việc làm thường xuyên, lâu dài. Coi trọng công tác thông tin, truyền thông, gương mẫu thực hiện và tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phần lớn ngày nay là qua internet, mạng xã hội.

- Thứ hai, xây dựng tác phong, giờ giấc làm việc một cách khoa học, nghiêm túc thực hiện nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị. Có tinh thần, thái độ tôn trọng, hòa nhã, cởi mở khi tiếp công dân. Cán bộ, công chức xem mình là công bộc của nhân dân,  lấy sự hài lòng của người dân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công là thước đo hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước.

- Thứ ba, tích cực hưởng ứng thực hiện việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức, coi đây vừa là mục tiêu vừa là động lực của CCHC. Thanh niên Phước Long cần tự hoàn thiện bản thân, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, am hiểu các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước để đảm bảo giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân ngay từ cấp cơ sở. Đồng thời, xây dựng mối quan hệ đoàn kết với các tổ chức đoàn thể, các bộ phận chuyên môn trong việc thực hiện nhiệm vụ, tham gia phong trào thi đua “3 trách nhiệm” (trách nhiệm với công việc, bản thân và nhân dân).

- Thứ tư, nâng cao trình độ tin học, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhằm tăng cường công khai, minh bạch và hiệu lực hiệu quả. Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quy trình xử lý công việc như mạng nội bộ Lotus Notes trong khối Đảng hay phần mềm V-Office của khối CQHCNN . Tăng cường sử dụng hệ thống thư điện tử và trao đổi văn bản, tài liệu giữa cá nhân, giữa các cơ quan dưới dạng dữ liệu điện tử nhằm giảm bớt khối lượng văn bản giấy. Đẩy mạnh việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến; xây dựng và sử dụng thống nhất biểu mẫu điện tử. Tham gia phát triển trang thông tin điện tử Phước Long, làm cộng tác viên viết tin, bài cho trang, từ đó, công khai các chủ trương, chính sách, chương trình, kế hoạch, các hoạt động của cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội đến người dân.

- Thứ năm, góp ý xây dựng, cải cách tổ chức bộ máy của cơ quan, đơn vị, theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

- Thứ sáu, học tập kinh nghiệm đổi mới, cải cách, ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh. Đưa những cách làm hay, những mô hình mới áp dụng vào quy trình xử lý công việc sao cho phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội.

CCHC là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, là một trong những đột phá chiến lược, quyết định tới sự thành công của công cuộc CNH, HĐH và hội nhập quốc tế. Để thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính cần phải có sự quyết tâm, sáng tạo của mỗi cán bộ, công chức, viên chức trẻ. Bên cạnh đó, cần có sự quan tâm của Đảng, các tổ chức chính trị xã hội, đặc biệt là các tổ chức đoàn cần đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về nhiệm vụ và trách nhiệm của công chức trẻ. Cùng với đó là tăng cường bồi dưỡng, giáo dục để xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trẻ năng động, sáng tạo, giỏi nghề, tận tụy và cầu tiến gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thường xuyên khích lệ, phát huy tâm huyết, sáng tạo của công chức, viên chức trẻ trong đổi mới phong cách làm việc, ứng xử, giao tiếp, biết vận dụng tiến bộ KHKT và phương thức quản lý vào thực tiễn công việc có như vậy việc học tập và làm theo gương Bác mới thực sự hiệu quả.

Tác giả: Mỹ  Trinh
Nguồn: Ban tuyên giáo thị ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây