1022

Cần làm gì để hạn chế tình trạng “trộm cắp tài sản” trên địa bàn thị xã Phước Long?

Thứ ba - 15/08/2017 16:00 1.608 0
Trong thời gian qua, trên địa bàn thị xã Phước Long xảy ra nhiều vụ “Trộm cắp tài sản”, đặc biệt là trộm cắp (đá nóng) xe môtô; trộm cắt khóa, cạy phá cửa đột nhập vào nhà với nhiều phương thức, thủ đoạn và thời gian khác nhau.

Nhằm phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các hành vi vi phạm pháp luật nói chung và hành vi trộm cắp tài sản nêu trên, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc thị xã Phước Long đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp, trường học và ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc các xã, phường phối hợp thực hiện các nội dung sau:

Chủ động thực hiện công tác tuyên truyền, phát động phong trào phòng chống tội phạm trong quần chúng nhân dân nói chung và đối với phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng thực hiện hành vi trộm tài sản trong thời điểm hiện nay nói riêng để người dân luôn đề cao tinh thần cảnh giác trước các thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm.

Thường xuyên cập nhật các thông tin, vụ việc liên quan đến các hành vi trộm tài sản trên phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân nắm và nêu cao tinh thần cảnh giác với hành vi và loại tội phạm này.

Vận động nhân dân tuyệt đối không vì lợi nhuận trước mắt mà mua lại, tiêu thụ tài sản trộm với giá rẻ, tiếp tay cho tội phạm; vi phạm điều này sẽ bị xử lý về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” quy định tại Điều 250 – Bộ Luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam và phải chịu xử lý trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Tuyên truyền vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác và ý thức tự bảo vệ tài sản của mình và kể cả của những người xung quanh, không để tài sản ngoài tầm kiểm soát; cần gia cố nhà cửa, kho, bãi; trang bị các loại khóa có chất lượng; bố trí người, phương tiện kỹ thuật trông coi tài sản của mình. Quần chúng nhân dân cần tránh việc cho rằng tài sản mất không có nhiều giá trị hoặc tâm lý trông chờ đối tượng cho chuộc tài sản nên không trình báo dẫn đến các đối tượng càng hoạt động với tính chất, mức độ càng phức tạp.

 Khi phát hiện đối tượng khả nghi hoặc khi phát hiện đối tượng đang thực hiện hành vi trộm cắp tài sản thì hô hào cho những người xung quanh biết và giúp sức bắt giữ; thông báo cho Công an gần nhất để giải quyết theo quy định của pháp luật. Trong khi chờ cơ quan Công an đến, quần chúng nhân dân phỉa giữ bình tĩnh không được có hành vi gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của đối tượng cũng như không có hành vi hủy hoạt làm hư hỏng tài sản, phương tiện đối tượng nghi có hành vi trộm tài sản sử dụng.

Tác giả: Mỹ Trinh
Nguồn: CA Thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây