1022

Phước Long sau 05 năm Thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá VIII)

Thứ năm - 14/09/2017 15:59 1.290 0

Phước Long sau 05 năm Thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá VIII)

Nhìn lại 05 năm thực hiện Thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá VIII) "Về tăng cường công tác xây dựng đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần tư nhân (gọi tắt là doanh nghiệp tư nhân) và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài" và Kết luận số 80-KL/TW ngày 29-7-2010 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) trên địa bàn thị xã Phước Long

Thực hiện Kết luận số 80-KL/TW (khóa X) “về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 07-CT/TW của Bộ Chính trị (khoa VIII) trong tình hình mới” trong 05 năm qua Ban Thường vụ Thị ủy đã quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp tư nhân thường xuyên quan tâm chỉ đạo Đảng uỷ các xã, phường; các đoàn thể: Liên đoàn Lao động, Thị đoàn, Hội liện hiệp Phụ nữ thị xã xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần tư nhân trên địa bàn thị xã. Từ Hội nghị quán triệt của Ban Thường vụ Thị ủy và kết quả thực hiện khảo sát của Thị ủy, Đảng ủy các xã phường và các đoàn thể của thị xã, đến nay nhận thức của các cấp ủy Đảng cơ sở, đảng viên và chủ doanh nghiệp trên địa bàn từng bước được nâng lên. Một số doanh nghiệp chưa có tổ chức đảng nhận thấy được sự cần thiết xây dựng tổ chức đảng và các tổ chức đoàn thể, mong muốn được tạo điều kiện để thành lập chi bộ độc lập, có điều kiện trực tiếp lãnh đạo các đoàn thể trong doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, tăng năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh của đơn vị. Cụ thể là Công ty CPTM – DVDL – XNK Mỹ Lệ, Quỹ tín dụng nhân dân Phước Bình, công ty TNHH Trường Thịnh, Công ty cổ phần Sơn Long ... đoàn viên, hội viên ở một số tổ chức đoàn thể mới thành lập trong doanh nghiệp rất phấn khởi khi được tham gia các phong trào, được đảm bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên, hội viên. Sự chuyển biến tích cực của người lao động trong nhận thức và hiệu quả công việc thể hiện ở hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã. Điển hình là công ty CPTM – DVDL – XNK Mỹ Lệ, công ty CP Sơn Long, công ty TNHH Thanh Phong…

Tính đến cuối năm 2016 toàn thị xã hiện có 360 doanh nghiệp với 13.281 lao động đang hoạt động trên địa bàn, trong đó có 28 tổ chức công đoàn với 531 lao động, 01 tổ chức Hội phụ nữ với 28 hội viên và 03 tổ chức Đoàn thanh niên với 52 đoàn viên thanh niên, toàn Đảng bộ thị xã Phước Long có 1599 đảng viên đang sinh hoạt tại 56 tổ chức cơ sở đảng và với 104 Chi bộ trực thuộc đảng ủy, hiện có 03 doanh nghiệp đã có tổ chức cơ sở đảng trong đó 02 đơn vị trực thuộc Đảng bộ thị xã là Công ty CPTM – DVDL – XNK Mỹ Lệ, Qũy tín dụng nhân dân Phước Bình và 01 đơn vị doanh nghiệp thành lập chi bộ trực thuộc đảng bộ phường Long Thủy là công ty TNHH Trường Thịnh, bên cạnh đó còn có 03 doanh nghiệp với 06 đảng viên đang làm việc tại doanh nghiệp nhưng sinh hoạt tại Chi bộ Liên đoàn Lao động thị xã và sinh hoạt tại chi bộ khu dân cư.

Từ khi được thành lập các  chi bộ đã quan tâm giới thiệu quần chúng ưu tú đi học lớp nhận thức về Đảng, kết nạp đảng viên. Nhìn chung, các chi bộ sinh hoạt hàng tháng theo định kỳ, đúng quy định của Điều lệ Đảng, Hướng dẫn 09-HD/BTCTW. Bước đầu khẳng định được vai trò lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp và đối với các đoàn thể, có sự chuyển biến tích cực của người lao động trong doanh nghiệp từ đó hiệu quả sản xuất kinh doanh có sự khởi sắc, năng suất lao động tăng cao. Ngoài ra hiện nay vẫn duy trì 04 đảng viên đang công tác ở 02 doanh nghiệp tư nhân sinh hoạt tại Chi bộ Liên đoàn lao động thị xã  nhằm tiếp tục theo dõi, giúp đỡ để giới thiệu quần chúng ưu tú trong doanh nghiệp cho chi bộ xem xét, bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng, trong 05 năm chi bộ Liên đoàn Lao động đã giới thiệu được 11 quần chúng ưu tú của các doanh nghiệp học lớp nhận thức về Đảng, đã kết nạp được 06 đồng chí (04 đồng chí tại Quỹ tín dụng Phước Bình, 01đồng chí tại Công ty TNHH Phúc An và 01 đồng chí tại Công ty Cổ phần Sơn Long).

Tiếp nối những thành quả đã đạt được Đảng bộ thị xã tiếp tục tăng cường chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 07-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 41-KH/TU của Tỉnh ủy Bình Phước, Kế hoạch 59-KH/TU của Ban Thường vụ Thị ủy), Chỉ đạo cho các Hội, đoàn thể, Đảng ủy các xã, phường phối hợp với Ban giám đốc công ty để tiếp tục tổ chức tuyên truyền chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Luật lao động, Luật Công đoàn, Điều lệ đoàn thanh niên, Hội phụ nữ để nhằm tuyên truyền sâu rộng hơn đến chủ doanh nghiệp và người lao động để các hoạt động của các tổ chức đoàn thể theo đúng quy định của Điều lệ đoàn, hội. Đổi mới phương pháp hoạt động, thu hút, tập hợp thêm được người lao động tham gia góp phần phát triển vững chắc hơn tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp. Phấn đấu đến năm 2020 cố gắng thực hiện đạt mục tiêu đề ra về thành lập tổ chức đảng, các đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân, đồng thời duy trì, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp đã thành lập.

(Bài viết có trích thông tin từ Báo cáo số 76-BC/TU ngày 14/9/2016 của Ban Thường vụ Thị ủy và Báo cáo thống kê  tổ chức cơ sở đảng và đảng viên số 193-BC/TU ngày 13/6/2017 của Ban Tổ chức Thị ủy)

Tác giả: Phạm Văn Thủy
Nguồn: Ban Tổ chức Thị ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây