1022

Hoạt động của các tổ chức tôn giáo thị xã Phước Long.

Thứ năm - 23/03/2017 16:15 1.132 0
Thị xã Phước Long hiện có 4 tổ chức tôn giáo hoạt động gồm: Phật giáo, Công giáo, Cao đài và đạo Tin lành với gần 24.000 tín đồ, chiếm khoảng gần 45% dân số toàn thị xã. Năm qua, các tổ chức tôn giáo trên hoạt động tương đối ổn định và đúng theo chương trình đăng ký đầu năm, hoạt động ngoài chương trình đều được thông báo đến cơ quan có thẩm quyền xin phép theo đúng quy định của nhà nước.

Thực hiện phương châm sống tốt đời đẹp đạo, đồng hành cùng dân tộc, các tổ chức tôn giáo đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương Phước Long trên mọi lĩnh vực như kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, vận động tín độ theo đạo yêu thương đoàn kết, phát huy tinh thần yêu nước, hăng hái thi đua lao động sản xuất, chấp hành tốt chủ trương đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tăng cường củng cố và xây dựng vững bền khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vận động tín độ tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do các cấp phát động, xây dựng nếp sống văn hóa mới, tham gia đảm bảo an ninh trật tự trị an ở các khu dân cư, gắn kết các tín độ theo đạo với nhau. Cùng với những việc làm trên, các tổ chức tôn giáo thị xã Phước Long còn đồng thuận cao với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, cũng như tham gia vào công tác từ thiện nhân đạo, kết quả các tổ chức tôn giáo vận động quyên góp khoảng 800 phần quà để giúp đỡ cho người nghèo, gia đình khó khăn với mỗi phần quà trị giá khoảng từ 300.000 ngàn đồng trở lên, tổng trị giá khoảng 250 triệu đồng.

Thực hiện chức năng quản lý nhà nước, thị xã Phước Long luôn tạo mọi đều kiện thuận lợi cho các tổ chức tôn giáo hoạt động theo đúng quy định, trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho cơ quan phụ trách lĩnh vực tôn giáo, hoạt động các ngày lễ theo chương trình được đăng ký, đặc biệt là những ngày lễ chính trong năm, các kiến nghị của tổ chức tôn giáo đều được thị xã Phước Long quan tâm xem xét giải quyết đảm bảo đúng pháp luật. Tại các ngày lễ của các tổ chức tôn giáo, lãnh đạo thị xã đã đặc biệt quan tâm cử lực lượng công an, dân quân thường trực tham gia bảo đảm an ninh trật tự tác các buổi lễ nói tiêng và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thị xã nói chung.

Nhân dịp tết nguyên đán, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước thị xã Phước Long đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà và chúc mừng các cơ sở tôn giáo có chức sắc, tu sỹ với 23 phần quà. Ở các xã, phường cũng đều tổ chức thăm, chúc tết các cơ sở tôn giáo trên địa bàn xã.

Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: Ban chỉ đạo công tác tôn giáo thị xã Phước Long.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây