1022

Thị xã Phước Long khai mạc hội nghị bồi dưỡng kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND xã, phường nhiệm kỳ 2016 – 2021

Thứ năm - 23/02/2017 11:21 739 0

Thị xã Phước Long khai mạc hội nghị bồi dưỡng kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND xã, phường nhiệm kỳ 2016 – 2021

Sáng ngày 20/02/2016, tại Trung tâm hội nghị thị xã Phước Long, Thường trực HĐND phối hợp cùng UBND thị xã tổ chức hội nghị bỗi dưỡng kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND xã, phường nhiệm kỳ 2016-2021 theo kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 20/01/2017 của UBND tỉnh Bình Phước về tổ chức bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tham dự Hội nghị gồm có: Ông Nguyễn Hoàng Thái – Bí thư Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã, Ông Võ Sư, Ông Trần Quốc Việt – Phó chủ tịch HĐND thị xã, đại diện lãnh đạo các ban HĐND thị xã và 173 đại biểu HĐND xã, phường về dự Hội nghị.

Hội nghị sẽ tiến hành từ ngày 20-02 đến ngày 23/02/2017 với các chuyên đề gồm: (1) Vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và hình thức hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND; (2) Kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND; (3) Tổ chức chính quyền địa phương ở Việt Nam (4) Tình hình phát triển KTXH ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay (5) Hội nhập quốc tế và những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam.


Toàn cảnh hội nghị


Ông Nguyễn Hoàng Thái phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị Ông Nguyễn Hoàng Thái – Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đã nhấn mạnh “Để Hội nghị thật sự thành công, đạt được các mục tiêu đã đề ra, tôi yêu cầu các vị đại biểu tham dự hội nghị nghiêm túc, đầy đủ, xuyên suốt; tập trung theo dõi, tiếp thu, tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần thật sự cầu thị để nắm bắt các vấn đề thật chắc, thật kỹ để sau khi Hội nghị kết thúc, mỗi đại biểu có thể áp dụng ngay những kiến thức, những hiểu biết đã được trao đổi, học hỏi tại Hội nghị này vào thực tiễn hoạt động của mình là quyết định và giám sát nhằm đưa vai trò, vị thế và chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân nói chung, đại biểu Hội đồng nhân dân nói riêng trên phạm vi toàn thị xã không ngừng được hoàn thiện và nâng cao hơn nữa trong thời gian tới. Nhất là trong các kỳ họp cần có những ý kiến chất vấn, phản biện xác đáng. Phải có kế hoạch giám sát các vấn đề mà Chủ tịch UBND đã hứa trước các kỳ họp và các ngành chức năng đã hứa tại các đợt tiếp xúc cử tri

Tác giả: Công Hữu
Nguồn:  HĐND-UBND thị xã

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây