1022

Phước Long tuyên truyền, phổ biến Luật, Pháp lệnh được Quốc hội thông qua

Thứ sáu - 16/12/2016 15:50 643 0
Công tác tuyên truyền, phổ biến, triển khai các văn bản luật được thông qua tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội Khóa XIII có vai trò rất quan trọng, là cầu nối để đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn thị xã nhằm nâng cao trình độ hiểu biết, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, góp phần ngăn chặn làm hạn chế những hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

Ủy ban nhân dân thị xã Phước Long đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến Luật, Pháp lệnh được thông qua tại kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa 13 trên địa bàn thị xã.

Các cơ quan, đơn vị được phân công chủ trì triển khai biên soạn tài liệu tuyên truyền; tổ chức hội nghị tập huấn chuyên sâu nội dung và tinh thần của Luật, Pháp lệnh gồm: Luật báo chí (sửa đổi); Luật trẻ em; Luật dược; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng, Luật thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật quản lý thuế; Luật xuất khẩu, nhập khẩu (sửa đổi); Luật tiếp cận thông tin; Pháp lệnh Quản lý thị trường.

Trong năm 2016, 2017 và những năm tiếp theo, các cơ quan, ban, ngành, UBND xã, phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến các văn bản luật bằng hình thức phù hợp cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, đặc biệt là các văn bản liên quan đến ngành, lĩnh vực, chuyên môn; lồng ghép tuyên truyền các văn bản luật trong sinh hoạt “Ngày pháp luật” hàng tháng của cơ quan, đơn vị. Phối hợp các cơ quan, tổ chức hữu quan phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân.

Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật thị xã tổ chức tuyên truyền pháp luật từ thị xã đến các xã, phường.

Đài Truyền thanh thị xã tăng cường thời lượng, lồng ghép phổ biến tuyên truyền nội dung các văn bản luật, pháp lệnh trên các trang, chuyên mục của đài; đồng thời có tin, bài phản ánh kịp thời về tình hình triển khai các Luật, Pháp lệnh này. 

Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã chỉ đạo, hướng dẫn các thành viên tăng cường tuyên truyền các văn bản luật mới ban hành; các văn bản luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công dân bằng hình thức đa dạng, phong phú; tích cực vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân tự giác học tập, tìm hiểu, tuân thủ và chấp hành pháp luật để từ đó nâng cao trình độ hiểu biết nhằm hạn chế những hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Tác giả:Thanh Huyền
Nguồn: Phòng tư pháp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây