1022

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyền truyền miệng

Thứ sáu - 02/12/2016 08:35 801 0
Công tác tuyên truyền miệng là một phương thức tiến hành công tác tư tưởng của Đảng, là kênh thông tin chính thống, trực tiếp truyền bá sâu rộng chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với mỗi người dân. Thông báo kịp thời những vấn đề thời sự trong huyện, trong tỉnh, trong nước cũng như quốc tế và các vấn đề mà dư luận xã hội quan tâm.

Trong những năm qua, các cấp ủy đảng đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”; quan tâm xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, về cơ bản đảm bảo chất lượng, số lượng, từng bước đưa công tác tuyên truyền miệng đi vào nề nếp, góp phần tăng cường sự gắn bó giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, tạo sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận xã hội, tạo động lực phát triển trên địa bàn thị xã.

Tuy nhiên, chất lượng công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên còn nhiều hạn chế, cả về tính thời sự của thông tin, nội dung và cách thức thông tin, chưa thực sự hấp dẫn, chưa thực sự đáp ứng yêu cầu công tác tư tưởng, nhu cầu của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên còn hạn chế, một số báo cáo viên chưa tích cực tham gia công tác tuyên truyền miệng nhất là việc tham dự các hội nghị báo cáo viên định kỳ. Nội dung thông tin tại các hội nghị chưa dành nhiều đến các vấn đề kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị…

Thực hiện Công văn số 408-CV/BTGTU, ngày 19/10/2016 của Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Thị ủy Phước Long cũng đã ra Công văn số 395-CV/TU, ngày 01/11/2016 “về việc tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng”.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng đáp ứng yêu cầu phát triển của Thị xã trong giai đoạn mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thị xã lần thứ XI. Các đơn vị cần thực hiện một số nội dung sau:

1. Tiếp tục quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, của các cấp ủy về vị trí , vai trò, tầm quan trọng của công tác truyên truyền miệng trong tình hình mới”, nâng cao nhận thức của các cấp ủy về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng, xác định đây là kênh thông tin quan trọng, trức tiếp truyền bá sâu rộng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; phổ biến, quán triệt các đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trước các vấn đề thời sự quốc tế trong nước, trong tỉnh, trong thị xã và các địa phương, đơn vị tạo sự thống nhất về tư tưởng trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội.

2. Thường xuyên rà soát, kiện toàn, xây dựng đội ngũ báo cáo viên nhiệm kỳ 2015 – 2020 theo Hướng dẫn số 31-HD/BTGTW, ngày 30/12/2011 của Ban Tuyên giáo Trung ương “Về xây dựng, kiện toàn đỗi ngũ báo cáo viên các cấp” đảm bảo nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, chú trọng những người có uy tín, am hiểu nội dung và lĩnh vực tuyên truyền, có kỹ năng truyền đạt tốt; đồng thời xây dựng quy chế hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ báo cáo viên hoạt động.

3. Nâng cao chất lượng công tác tham mưu xây dựng chương trình, kế hoạch, nội dung công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên; bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ báo cáo viên , tuyên truyền viên; thường xuyên và kịp thời cung cấp thông tin cho đảng viên để mọi đảng viên làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền miệng ở mọi lúc, mọi nơi cho mọi đối tượng. Tăng cường công tác kiểm tra, biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác tuyên truyền miệng.

4. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, hình thức tuyên truyền, duy trì nề nếp tổ chức hội nghị thông tin thời sự theo định kỳ, ngoài ra tổ chức những Hội nghị đột xuất khi có yêu cầu; nội dung cần phân bổ phải hài hòa giữa thông tin tình hình quốc tế, trong nước, trong tỉnh, trong thị xã, địa phương, đơn vị. Kịp thời định hướng những vấn đề quan trọng, bức thiết có tính thời sự gắn với công việc, cuộc sống, thu hút sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Phương pháp tuyên truyền phải dể hiểu, dễ nhớ, phù hợp với từng đối tượng tuyên truyền. Chú trọng trao đổi hai chiều, giải đáp những vướng mắc phát sinh.

5. Tổng kết, đánh giá và xây dựng báo cáo 10 năm thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư Trung ương đảng “về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Tuyên truyền là đem một việc gì đó nói cho dân hiểu, dân nhớ, dân theo, dân làm. Nếu không đạt được mục đích đó là tuyên truyền thất bại”.

Tác giả: Hoàng Tâm
Nguồn: Thị ủy Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây