1022

Phước Long triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về Thanh niên năm 2017

Thứ sáu - 03/03/2017 16:29 727 0
Công tác thanh niên là một bộ phận quan trọng trong công tác quần chúng, bao gồm toàn bộ những hoạt động của Đảng, Nhà nước, Đoàn Thanh niên và xã hội nhằm giáo dục, bồi dưỡng và tạo điều kiện cho thanh niên phát triển, trưởng thành, phát huy mọi tiềm năng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Công tác thanh niên là một loại hoạt động xã hội hàm chứa sự tác động qua lại lẫn nhau giữa các chủ thể xã hội và thanh niên, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của thanh niên và yêu cầu phát triển của xã hội; là quá trình tạo ra môi trường kinh tế, văn hoá, xã hội và là trường học cộng sản cho thanh niên học tập, rèn luyện và trưởng thành; là quá trình đưa thanh niên vào hoạt động thực tiễn cách mạng, đồng thời định hướng giúp thanh niên tự giáo dục, tự hoàn thiện nhân cách của mình. QLNN đối với công tác thanh niên là một dạng quản lý xã hội tổng hợp, mang tính quyền lực nhà nước đối với một đối tượng đặc trưng là thanh niên; là quá trình tác động của hệ thống các cơ quan nhà nước đối với công tác thanh niên và thanh niên bằng chính sách, luật pháp, cơ chế vận hành và tổ chức bộ máy, bằng kiểm tra, giám sát, đồng thời cũng bằng các chính sách, luật pháp, Nhà nước huy động mọi tổ chức, mọi nguồn lực xã hội tham gia thực hiện các nhiệm vụ công tác thanh niên.

Năm 2017, UBND thị xã Phước Long đã triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên với mục đích cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu chiến lược phát triển thanh niên của thị xã giai đoạn 2012-2020 gắn với triển khai công tác chăm lo cho sự phát triển của thanh niên đạt hiệu quả cao. Kế hoạch cũng đã đề ra 9 nội dung thực hiện, cụ thể:

Một là, tổ chức gặp gỡ đối thoại thanh niên để nắm bắt và giải quyết nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên theo tinh thần Chỉ thị 11/2012/CT-UBND ngày 17/2/2012 của UBND tỉnh Bình Phước.

Hai là, triển khai, phổ biên chủ trương, đường lối của Đảng, tuyên tuyền pháp luật cho thanh niên.

Ba là, tổ chức giáo dục hướng nghiệp cho thanh niên.

Bốn là, tham gia thực hiện đề án bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý nhà nước cho thanh niên, cán bộ công chức là thanh niên.

Năm là, tập trung hoàn thành dứt điểm việc giải quyết chế độ, chính sách đối với thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến theo quyết định 40/2011/QĐ-TTg ngày 27/7/2011 của Thủ tướng Chính Phủ.

Sáu là, rà soát các cơ chế, chính sách dạy nghề, giải quyết việc làm không còn phù hợp để đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh.

Bảy là, rà soát các chính sách thu hút, đãi ngộ trí thức trẻ về công tác tại địa phương.

Tám là, triển khai thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh và các sở ngành theo các đề án, dự án, kế hoạch.. về thành niên sẽ được ban hành trong năm 2017.

Chín là, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chủ yếu đã nêu trong kế hoạch số 95/KH-UBND ngày 29/4/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước./.

Tác giả: Thanh Huyền
Nguồn: Phòng Nội vụ tx

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây