1022

Thị uỷ Phước Long tổ chức Họp giao ban khối Nội chính quý I năm 2017

Thứ sáu - 31/03/2017 10:19 630 0

Thị uỷ Phước Long tổ chức Họp giao ban khối Nội chính quý I năm 2017

Nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong quý I/2017 của các cơ quan khối Nội chính. Đồng thời, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong quý II/2017.

Ngày 29/3/2017, tại Phòng họp Thị ủy, đ/c Nguyễn Hoàng Thái (TUV- Bí thư Thị ủy) chủ trì cuộc họp giao ban các cơ quan Khối Nội chính quý I/2017, đề ra phương hướng nhiệm vụ quý II/2017.

Thành phần tham dự Hội nghị gồm có: Đại diện lãnh đạo: UBND thị xã, UBKT Thị uỷ, Toà án nhân dân thị xã, Viện kiểm sát nhân dân thị xã, Phòng tư pháp thị xã, Chi cục Thi hành án dân sự thị xã, Thanh tra Nhà nước thị xã, Phòng nội vụ thị xã, Công an thị xã, BCH Quân sự thị xã, Văn phòng HĐND & UBND và Văn phòng Thị ủy.

Cuộc họp đã đánh giá nhiệm vụ quý I/2017, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định và giữ vững, công tác tuyên truyền bảo vệ pháp luật được triển khai đến các tầng lớp nhân dân. Công tác tiếp dân giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo được quan tâm. Việc phối hợp giữa các cơ quan tố tụng được thực hiện tương đối tốt. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn tồn tại một số hạn chế đó là tình hình an ninh trật tự, nhất là tệ nạn ma túy, tai nạn giao thông xảy ra nhiều và có chiều hướng gia tăng; tình hình đốt pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán 2017 vẫn còn xảy ra nhiều ở các xã, phường; tiến độ giải quyết án còn chậm đặc biệt là án dân sự và kinh doanh thương mại.


Toàn cảnh cuộc họp
 

Cuộc họp đã đưa ra phương hướng, nhiệm vụ để thực hiện trong quý II/2017, trong đó tập trung chỉ đạo tốt công tác huấn luyện, trực sẵn sàng chiến đấu; xây dựng và huấn luyện thường xuyên lực lượng dân quân tự vệ, dân quân thường trực, lực lượng dự bị động viên. Tăng cường công tác quốc phòng toàn dân; Xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trong các ngày lễ lớn của Đất nước và địa phương.

 Tăng cường công tác quản lý nhà nước về ANTT, quản lý tốt các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, tập trung xử lý các cơ sở kinh doanh karaoke hoạt động vi phạm pháp luật, làm tốt công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phấn đấu và kiềm chế giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 mặt.

Các cơ quan khối Nội chính tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử để phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các vụ án, vụ việc phức tạp không để tồn đọng kéo dài. Đồng thời, thực hiện tốt công tác phối hợp với các cơ quan liên quan để tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã thực hiện tốt các nhiệm vụ theo quy định.

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật cho nhân dân; kịp thời nắm bắt tình hình và xử lý kịp thời, không để bị động bất ngờ các vấn đề liên quan đến hoạt động tôn giáo và công tác dân tộc. Tập trung xử lý dứt điểm không để tồn đọng, kéo dài các đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân. Tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 49 về Chiến lược cải cách Tư pháp đến năm 2020.

Tác giả: Nguyễn Thị Thành
Nguồn: Văn phòng Thị uỷ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây