Thị xã Phước Long tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ và biểu dương người có công tiêu biểu trên địa bàn

Thứ tư - 26/07/2017 08:34

Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày thương binh - liệt sỹ 27/7 /1947 – 27/7/2017, ngày 25/7 Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thị xã Phước Long tổ chức lễ kỷ niệm 70 ngày thương binh – liệt sỹ và biểu dương người có công tiêu biểu trên toàn địa bàn. Dự lễ kỷ niệm có các mẹ Việt Nam anh hùng, Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước, các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thị xã Phước Long, các thương bệnh binh, người có công và gia đình chính sách trên địa bàn thị xã.

Thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, để đền đáp công ơn to lớn và kế thừa truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Phước Long luôn coi việc chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với nước là bổn phận và trách nhiệm cao cả, để cuộc sống của những người từng cống hiến cho đất nước ngày càng đầy đủ và tốt đẹp hơn.

Thị xã Phước Long hiện có 1.138 đối tượng có công, 27 mẹ được Nhà nước truy tặng và phong tặng danh hiệu vinh dự Mẹ Việt Nam anh hùng. Từ năm 2012 đến nay thị xã đã xác nhận và giải quyết chính sách cho 120 đối tượng hoạt động kháng chiến, 09 đối tượng bị địch bắt tù đày; đặc biệt xét miễn giảm học phí cho 200 học sinh, sinh viên là con thương binh, gia đình liệt sỹ... Cũng trong thời gian qua, thị xã Phước Long đã xây dựng và sửa chữa 25 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí 600 triệu đồng… Ngoài chính sách trợ cấp, thị xã đã thực hiện tốt các chính sách ưu đãi về giáo dục đào tạo, miễm giảm thuế, chăm sóc sức khỏe, các chương trình dạy nghề, tạo việc làm cho con em gia đình chính sách, đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ; xây dựng và tu bổ tôn tạo các Đài tưởng niệm liệt sỹ, giúp đỡ gia đình người thân của liệt sỹ…


Bí thư thị ủy Nguyễn Hoàng Thái , tặng hoa và chức mừng các mẹ Việt Nam anh hùng


Các tập thể và cá nhân vinh dự nhận giấy chứng nhận người công dân kiểu mẫu và gia đình cách mạng gương mẫu

 Nhân buổi lễ kỷ niệm, UBND thị xã Phước Long đã trao quyết định công nhận danh hiệu “Người công dân kiểu mẫu” cho 71 cá nhân; danh hiệu “Gia đình cách mạng gương mẫu” cho 31 hộ gia đình Thương binh – Liệt sĩ tiêu biểu. Đồng thời UBND thị xã cũng trao tặng giấy khen cho 8 tập thể và 10 cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong công tác thương binh – liệt sỹ thời gian qua. 

Tác giả: Xuân Niên
Nguồn: phòng LĐTB & XH


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn