1022

Phước Long: 56 học viên tham gia chương trình “chúng em tập làm chiến sĩ”

Thứ sáu - 16/06/2017 16:03 889 0

Phước Long: 56 học viên tham gia chương trình “chúng em tập làm chiến sĩ”

Sáng ngày 16/6/2017, tại tượng đài chiến thắng Phước Long, Ban chỉ đạo hè thị xã Phước Long đã tổ chức lễ xuất quân chương trình “chúng em tập làm chiến sĩ” năm 2017 cho cho 56 học viên là các em học sinh đang học các trường THCS, THPT trên địa bàn thị xã.

Các đồng chí: Trần Quang Minh – Phó Bí thư thường trực Thị ủy; Phạm Thụy Luân - UV.BTV Thị ủy – Phó Chủ tịch UBND thị xã – Trưởng Ban Chỉ đạo hè thị xã, cùng các thành viên Ban chỉ đạo hè thị xã, đại diện vườn quốc gia Bù gia Mập cùng đông đảo phụ huynh học sinh tham dự.

Trong thời gian 3 ngày (từ ngày 16 - 18/6/2017), tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập, các học viên sẽ được tập làm chiến sĩ bộ đội dưới sự hướng dẫn của các cán bộ vườn quốc gia Bù Gia Mập và các anh, chị điều phối viên Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh và nhà thiếu nhi thị xã. Qua đó các học viên sẽ được trang bị các kỹ năng phòng, tránh và cách sơ cứu các tai nạn thường gặp như: đuối nước, điện giật, bỏng, lạm dụng tình dục; học cách sắp xếp quân tư trang, xếp nội vụ; tìm hiểu về truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam và tỉnh Bình Phước; tham gia các trò chơi, tham gia tăng gia sản xuất và hoạt động dã ngoại trong rừng quốc gia Bù Gia Mập... Đặc biệt, điểm nhấn của chương trình là các chuyên đề khám phá sức mạnh bản thân, kỹ năng giao tiếp, giá trị của lao động.


Lãnh đạo thị xã và Ban Tổ chức chụp hình lưu niệm cùng các học viên


Các học viên phấn khởi lên đường tham gia khóa học

Chị Dương Thị Thu Hà – Giám đốc nhà thiếu nhi thị xã – Phó Ban tổ chức chương trình này cho biết: chương trình được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho học sinh, thanh thiếu niên trong dịp hè, qua đó trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Đồng thời còn giúp các em nâng cao ý thức tự giác, tính kỷ luật, biết giá trị của lao động, biết yêu thương, sẻ chia những khó khăn với mọi người xung quanh.

Cũng tại lễ xuất quân, lãnh đạo thị xã cũng đã trao những phần quà động viên tinh thần của các học viên trước giờ xuất phát.

Tác giả: Hoài Nam
Nguồn: Thị đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây