1022

Hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2016

Thứ sáu - 10/03/2017 15:52 850 0

Hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2016

Ngày 09/3/2017 Hội khuyến học thị xã Phước Long tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội khuyến học năm 2016, Ông Giang Văn Khoa chủ tịch hội khuyến học tỉnh Bình Phước, ông Phạm Thụy Luân, phó chủ tịch UBND thị xã Phước Long đã về dự.

Trong năm 2016, Hội Khuyến học các cấp trên địa bàn thị xã Phước Long tiếp tục được củng cố, phát triển cả về số lượng và chất lượng; các chi Hội cơ sở được kiện toàn, từng bước hoạt động hiệu quả. Đến nay toàn thị xã có 72 chi Hội, với 6.325 hội viên.

Công tác khuyến học, khuyến tài được các cấp, các ngành chú trọng. Ý thức tham gia học tập thường xuyên, học tập suốt đời của các tầng lớp nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực. Phong trào thi đua xây dựng mô hình hiếu học, gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học được duy trì. Cùng với đó, hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng tiếp tục được củng cố. Đến nay, 100% các xã, phường, đã có Trung tâm học tập cộng đồng. Các lớp học được tổ chức sát với nhu cầu của người học, đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Công tác hỗ trợ giáo dục trong nhà trường cũng được Hội Khuyến học chú trọng thông qua các hoạt động cấp học bổng, trao tặng đồ dùng học tập, các chương trình hỗ trợ học tập…trong năm 2016 toàn thị xã có 18 em được nhận học bổng; 2.100 em được khen thưởng với tổng số tiền trên 400 triệu đồng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2017 Hội Khuyến học tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Triển khai đại trà mô hình gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập; đôn đốc kiểm tra các nội dung, hoạt động của công tác khuyến học; xây dựng Quỹ khuyến học, khuyến tài nhằm đáp ứng tốt nhất cho công tác khuyến học trên địa bàn thị xã.


Các tập thể và cá nhân vinh dự nhận giấy khen tại hội nghị

Dịp này đã có nhiều tập thể và cá nhân vinh dự được nhận giấy khen của Hội khuyến học tỉnh Bình Phước và của UBND thị xã Phước Long vì đã có nhiều thành tích trong công tác khuyến học thời gian qua.

Tác giả: Xuân Niên
Nguồn: hội khuyến học thị xã Phước Long

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây