1022

Phước Long tổ chức các hoạt động tri ân 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017)

Thứ ba - 25/07/2017 16:13 833 0

Phước Long tổ chức các hoạt động tri ân 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017)

Hằng năm cứ đến ngày 27/7, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cả nước lại tưởng nhớ đến các anh hùng thương binh, liệt sỹ và thêm tự hào về bước phát triển của công tác chăm sóc thương binh, liệt sỹ theo tư tưởng và sự chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cứ đến những ngày này mỗi người dân Việt Nam lại vô cùng xúc động, tưởng nhớ đến các anh-những liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc, các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh đã hy sinh xương máu của mình, tô thắm những trang sử vẻ vang của dân tộc. Trong đó có những người tuổi đời còn rất trẻ đã để lại phía sau những hạnh phúc riêng tư, nguyện đem thân mình dâng hiến cho Tổ quốc. Biết bao người đã mãi mãi nằm lại trong lòng đất mẹ, hay để lại một phần thân thể vì lý tưởng cao đẹp của tuổi trẻ với ước mong hòa bình thống nhất đất nước …

Thực hiện Quyết định số 1330/QĐ - CTN ngày 10 tháng 7 năm 2017 của Chủ tịch nước về việc tặng quà nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), vừa qua Cục Người có công thuộc Bộ Lao động Thương binh xã hội đã ban hành hướng dẫn số 1452/NCC-KHTC v/v hướng dẫn tặng quà của Chủ tịch nước nhân dịp ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7/2017.

Nhân dịp này Thị ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam thị xã Phước Long đã chỉ đạo Phòng Lao động Thương binh xã hội Thị xã tham mưu xây dựng kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa với người có công và thân nhân của họ, tuyên truyền sâu rộng và tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các Ban, ngành, đoàn thể, các cấp ủy chính quyền địa phương; các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức thực hiện các hoạt động thiết thực cụ thể để tất cả người có công và nhân thân của họ đều được quan tâm, chăm sóc, ổn định về vật chất, động viên về tinh thần. Ngày 03/05/2017, UBND thị xã đã ban hành Kế hoạch số 109/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), theo đó, thực hiện những hoạt động trọng tâm như:

Tuyên truyền mở rộng với nhiều hình thức thiết thực trên các phương tiện thông tin đại chúng về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta, từ đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm của từng cá nhân trong việc chăm lo đời sống tinh thần, vật chất đối với Thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công, trở thành nếp sống văn hoá tốt đẹp trong xã hội.

 Vận động giáo dục chính trị tư tưởng trong thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ và Người có công tuyệt đối tin tưởng vào đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, giữ gìn phát huy truyền thống cách mạng, kiên quyết đấu tranh chống những luận điệu xuyên tạc, lôi kéo, lợi dụng và kích động của kẻ xấu và phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế. Để trở thành những tấm gương điển hình cho toàn xã hội học tập và phát huy.

Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang trong Thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ xứng đáng là “Người công dân kiểu mẫu “ và “Gia đình cách mạng gương mẫu”. Tiến hành việc bình xét danh hiệu “Người công dân kiểu mẫu” và “Gia đình cách mạng gương mẫu” tại địa phương.

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Xã, phường làm tốt công tác thương binh liệt sỹ”. Tiếp tục kiểm tra, bình xét trong năm 2017 phấn đấu đạt 100% xã, phường được công nhận xã, phường làm tốt công tác thương binh liệt sỹ.

Công tác vệ sinh phải đảm bảo sạch sẽ tại Nghĩa trang liệt sỹ và bia tưởng niệm, nhà bia ghi danh liệt sỹ; tại các xã, phường cử người có trách nhiệm quản lý chăm sóc bảo quản thường xuyên các công trình nhà bia ghi danh liệt sĩ. Đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân tham gia tìm kiếm, cất bốc quy tập hài cốt liệt sỹ đưa vào an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách đối với người có công, chi trả trợ cấp kịp thời, đúng đối tượng, đúng thời gian và đúng số tiền đến tận tay người nhận. Ngăn ngừa, chấn chỉnh những sai sót, xử lý nghiêm các vi phạm trong việc thực hiện chế độ chính sách đối với người có công.

Tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đối tượng thương binh, gia đình liệt sỹ, Mẹ VNAH và người có công tiêu biểu nhân ngày 27/7; Tổ chức họp mặt tại UBND thị xã và các xã, phường nhằm ôn lại truyền thống yêu nước vẻ vang của các thế hệ; đồng thời, khen thưởng, động viên kịp thời những thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sỹ tiêu biểu trong sản xuất và đời sống, nêu gương, khen thưởng các cơ quan, đơn vị, cá nhân tham gia tốt phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sỹ nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ.

Tổ chức cho đối tượng chính sách đi điều dưỡng tập trung tại Đà Lạt – Lâm Đồng và Nha Trang – Khánh Hòa theo chỉ tiêu phân bổ của Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Phước theo chế độ quy định của Nhà Nước.

Tổ chức lễ viếng Nghĩa trang và lễ dâng hương, thắp nến tri ân các liệt sỹ nhân dịp 27/7/2017 tại Nghĩa trang liệt sỹ thị xã Phước Long.


Đoàn viên Chi đoàn khối Đảng đi thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Thung, phường Long Thủy.


Đoàn viên thanh niên thị xã Phước Long dọn dẹp nghĩa trang

Có thể thấy rằng, 70 năm trôi qua (27/7/1947 – 27/7/2017), hệ thống văn bản pháp luật, cơ chế, chính sách tôn vinh, ưu đãi, chăm sóc người có công ngày càng được hoàn thiện. Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ; xây dựng, tu bổ nghĩa trang, đền, đài liệt sỹ được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội luôn chăm lo. Công tác đền ôn đáp nghĩa chăm lo về vật chất cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công ngày càng được tăng cường. Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước, diện người có công được mở rộng, chế độ chăm sóc, ưu đãi được nâng lên. Đến nay, hầu hết những người có công và thân nhân, con em người có công đã được hưởng các ưu đãi về chăm sóc sức khỏe, giáo dục - đào tạo,y tế, giải quyết việc làm, cải thiện về nhà ở. Các hoạt động "đền ơn đáp nghĩa," chăm sóc người có công đã thật sự trở thành một phong trào rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội, các cấp, các ngành, các địa phương trong cả nước với nhiều hình thức tổ chức, nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, hết sức phong phú, sáng tạo, trở thành nét đẹp văn hoá trong đời sống xã hội.

Tác giả: Mỹ Trinh
Nguồn: UBND thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây