1022

Kết quả thực hiện công tác Dân vận trong lực lượng vũ trang của Đoàn KT – QP 778.

Thứ sáu - 02/12/2016 15:09 896 0

Kết quả thực hiện công tác Dân vận trong lực lượng vũ trang của Đoàn KT – QP 778.

Chiều ngày 29/11/2016, Đồng chí Nguyễn Hoàng Thái – Tỉnh ủy viên – Bí thư Thị ủy Phước Long đã đến thăm và trao đổi cùng Đảng ủy – Ban Chỉ huy Đoàn KT-QP 778 (Đoàn 778) đóng quân trên địa phận xã Phú Nghĩa – huyện Bù Gia Mập – tỉnh Bình Phước. Đây là một trong những chuyến công tác đến với các đơn vị nhân dịp hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 – 19/12/2016), 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944 – 22/12/1016.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoàng Thái đã thông tin cho đơn vị về kết quả mà Đảng bộ và nhân dân thị xã Phước Long thực hiện trong năm 2016. Đó là kết quả cao trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; thu ngân sách địa phương; đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH, phát triển kinh tế - VH – XH và công tác vận động nhân dân trong việc chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xây dựng Trung tâm Hành chính – Đô thị mới của thị xã tại phường Long Phước; thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại 02 xã Long Giang và Phước Tín và những kết quả quan trọng trên lĩnh vực kinh tế - văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh.



Đ/c Nguyễn Hoàng Thái – TUV – Bí thư Thị ủy Phước Long tại buổi làm việc với Đoàn 778

Tiếp đó, đồng chí Đại tá Đặng Công Bầu – Đoàn trưởng Đoàn 778 đã thông tin nhanh về những kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị trên các mặt công tác mà nổi bậc nhất là công tác Dân vận trong lực lượng vũ trang của đơn vị. Trong năm 2016, Đoàn KT – QT 778 tiếp tục được Thường vụ Đảng ủy – Bộ tư lệnh Quân khu giao nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu; làm công tác vận động quần chúng, giúp dân xóa đói giảm nghèo, cùng cấp ủy chính quyền giữ vững ổn định ANCT-TTANXH; làm nhiệm vụ sản xuất kinh tế và xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Đoàn 778 đã tổ chức huấn luyện chiến sỹ theo đúng kế hoạch, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, lực lượng công an, Quân sự trên địa bà và 04 đồn biên phòng….đảm bảo an ninh, phối hợp tuần tra chung nhất là dịp bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XIV và bầu cử HĐND các cấp, các ngày lễ lớn của đất nước của địa phương; Về nhiệm vụ Dân vận, Đoàn đã thực hiện nhiều nội dung, những việc làm sáng tạo tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Thường xuyên nắm chắc tình hình địa bàn, thường xuyên tuyên truyền, động viên đồng bào tích cực làm ăn, không nghe lời kẻ xấu, kết quả đã tổ chức được 25 buổi tuyên truyền về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thông tin thời sự chính trị cho hơn 9.000 người dân, chiếu phim 28 buổi phục vụ hơn 3.950 lượt người xem. Trong phong trào “Lực lượng vũ trang làm Nông thôn mới”, đã phối hợp với các đơn vị làm 6 đợt công tác dân vận hướng về cơ sở tạo mối đoàn kết quân dân, trong đó tham gia 300 ngày công, sửa chữa 3 khu đường liên thôn trị giá 400 triệu đồng, cấp giống rau cho 31 hộ người đồng bào dân tộc thiểu số, phối hợp với công ty Hải Vương tặng 500 cây Bơ giống cho các hộ dân, vận động xây dựng 28 căn nhà tình thương cho đồng bào trị giá 150 triệu đồng; đơn vị đã phối hợp tổ chức 3 đợt khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 2.100 lượt người và tặng 1.600 phần quà trị giá 700 triệu đồng để giúp đỡ đồng bào nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn. Đơn vị còn thực hiệu hiệu quả một số phong trào khác như “tiếp sức học sinh tới trường”, tuyên dương học sinh giỏi và tặng tập vở cho 210 cháu, giúp dân vận chuyển nước sạch sinh hoạt ….. Có thể nói rằng, ở đâu có sự lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp tốt giữa cấp ủy, chính quyền và đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn thì nơi đó đời sống nhân dân được quan tâm và nâng lên rõ rệt, tạo sự đồng thuật cao trong nhân dân.

Kết thức buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoàng Thái – TUV – Bí thư Thị ủy Phước Long đã phát biểu, đánh giá cao những kết quả mà Đoàn 778 đã đạt được, mong rằng trong những năm tiếp theo Đoàn 778 tiếp tục phát huy những kết quả đó, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, giữ vững an ninh và phát triển kinh tế, xây dựng lực lượng sẵn sàng chiến đấu và thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Bộ tư lệng Quân khu đã giao phó, đồng thời giữ gìn mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn ngày càng bền vững hơn.

Tác giả: Đặng Tuyết
Nguồn: Đoàn KTQP 778

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây