1022

Hội thi tìm hiểu phẩm chất đạo đức tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước tại thị xã Phước Long.

Thứ năm - 10/11/2016 10:27 854 0

Hội thi tìm hiểu phẩm chất đạo đức tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước tại thị xã Phước Long.

Ngày 04/11/2016, Ban chỉ đạo thực hiện đề án 343 và 704 thị xã Phước Long đã tổ chức thi tìm hiểu phẩm chất đạo đức tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước với sự tham dự của 13 đơn vị cùng trên 150 thí sinh là cán bộ, công chức, hội viên, phụ nữ của 7 xã, phường và cán bộ công chức khối cơ quan ban ngành thị xã.

 Đến với hội thi năm nay, các thí sinh sẽ cùng nhau tranh tài qua 3 phần thi chính gồm: thi thuyết trình, tài năng và thi văn nghệ. Ở phần thi thuyết trình, bằng sự tin của mình cùng với đó là vốn sống, kinh nghiệm trong đời sống qua nhiều năm công tác làm việc, chính vì vậy mà chủ đề thuyết trình do Ban tổ chức đưa ra liên quan đến văn hóa: ứng xử, giao tiếp, sử dụng điện thoại, văn hóa giờ giấc, phong cách làm việc, kỷ cương trách nhiệm của người phụ nữ đều được các thí sinh nữ hoàn thành khá tốt, trong đó trình bày đúng chủ đề và có tính diễn dãi minh chứng khá thuyết phục, trọng tâm kèm theo hình ảnh minh họa chi tiết. Sôi động và thu hút chăm chú người xem là ở phần thi tài năng được diễn ra dưới hình thức thi cắm hoa và thi làm bánh trong không khí hết sức vui tươi, mỗi đơn vị sẽ cử ra 1 thí sinh tham gia tranh tài, theo đánh giá của Ban tổ chức các thí sinh là nữ giới tham gia chính ở phần thi này và một số đồng nghiệp nam giới đã bộc lộ tài năng của mình, thể hiện sự tinh tế, khéo léo của đôi bàn tay, củng như ý tưởng sáng tạo trong trang trí, do vậy 13 đơn vị đã mang đến nhiều tác phẩm đặt sắc, công phu, có ý nghĩa với phong cách cắm hoa độc đáo, mỗi loài hoa được phối kết hợp hài hòa, mang tính nghệ thuật gắn với sự tôn trọng, nét đẹp, hình ảnh phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam. Ở phần thi văn nghệ, các tiết mục ở các thể loại như đơn ca, song tam ca được các đơn vị trình bày sinh động, dàn dựng một cách công phu, tỉ mĩ, qua lời ca, tiếng hát đã truyền tải thông điệp đến với người xem về tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam, ngợi ca hình ảnh của người phụ nữ trong chiến đấu, lao động sản xuất, truyền thống gia đình Việt.


Tiết mục đơn ca do Công đoàn khối đảng thể hiện ở phần thi văn nghệ


Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đơn vị đạt giải trong hội thi.

Hội thi là dịp giúp cán bộ, công chức, hội viên, phụ nữ của 7 xã, phường và cán bộ công chức khối cơ quan ban ngành thị xã Phước Long có cơ hội giao lưu, học tâp kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết. Đồng thời thể hiện tài năng của người phụ nữ để từ đó ra sức giữ gìn, phát huy hơn nữa thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong giai hiện nay.

Tổng kết hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị Công đoàn khối Đảng, giải nhì thuộc về Công đoàn ngành GD&ĐT thị xã Phước Long, Công đoàn phường Sơn Giang giành giải 3 toàn đoàn. Đồng thời các đơn vị đạt thứ hạng cao ở các phần thi cũng được Ban tổ chức trao giải thưởng.

Tác giả: Ngọc Nhật.
Nguồn: Ban chỉ đạo thực hiện đề án 343 và 704 thị xã Phước Long

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây