1022

Thị xã Phước Long tổ chức thành công công tác Bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ hai - 31/10/2016 10:27 897 0

Thị xã Phước Long tổ chức thành công công tác Bầu cử Quốc    hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

Vừa qua, tại Phòng họp Thị uỷ. Đ/c Nguyễn Hoàng Thái – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử thị xã đã họp đánh giá công tác bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tại cuộc họp, đ/c Nguyễn Ngọc Công –  Trưởng Ban Tổ Chức Thị ủy báo cáo về kết quả bầu cử; đ/c Lê Văn Nước – Trưởng Công an  Thị xã và đ/c Nguyễn Quốc Định –  CHTr. BCH Quân sự Thị xã báo cáo tình hình đảm bảo An ninh – Quốc phòng, ANTT; đ/c Trịnh Xuân Hải – PCT.UBMTTQ Việt Nam thị xã báo cáo tình hình tổng hợp chương trình hành động của các ứng cử viên đã trúng cử HĐND Thị xã; đ/c  Phạm văn Quân – Trưởng phòng Tài Chính – Kế Hoạch báo cáo công tác Tài chính cho công tác Bầu cử.


Nhân dân tích cực tham gia đi bầu cử tại đơn vị bầu cử số 1

Tại cuộc họp đ/c Nguyễn Hoàng Thái –  Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Bầu cử đã phát biểu kết luận như sau: Ngày 22/5/2016 là một ngày hội lớn của thị xã Phước Long, cử tri toàn thị xã đã rất phấn khởi tham gia bầu cử đông đảo, đầy trách nhiệm ngay từ những giờ đầu tiên ở Thị xã Phước Long và các lực lượng làm công tác bầu cử đã nỗ lực hết mình, góp sức làm nên thành công của kỳ bầu cử này.

Thứ nhất: Chu tất các khâu. Đ/c Trưởng ban  và các đ/c Thành viên Ban Chỉ Đạo Thị xã có mặt tại 46 Tổ bầu cử để  rà soát, chuẩn bị lần cuối vào chiều ngày 21/5/2016, trước lễ khai mạc; đặc biệt chú trọng bảo đảm đủ cơ sở vật chất, kinh phí phục vụ cho các Tổ bầu cử. Mỗi điểm bỏ phiếu trên địa bàn phân công 1 đ/c UV.BCH Thị xã  tham gia trực tiếp dự khai mạc tại các Tổ bầu cử, các Tổ bầu cử đều có lực lượng  cán bộ xã, phường hướng dẫn cử tri quy trình bỏ phiếu, lối đi, cách bỏ phiếu.

Thứ hai: Bảo đảm an toàn các điểm bỏ phiếu. Là lực lượng nòng cốt bảo đảm công tác An ninh trật tự cho cuộc bầu cử, Công An Thị xã, Ban Chỉ huy QS Thị xã  đã dự báo đúng tình hình, tổ chức triển khai các biện pháp đạt hiệu quả cao. Các đơn vị đã tổ chức ứng trực với 100% quân số, bảo vệ tuyệt đối an toàn 46 điểm bỏ phiếu, bên cạnh duy trì quân số ứng trực, đơn vị đã đưa trinh sát, quân báo về các địa bàn, tuyến trọng điểm, tăng cường cùng lực lượng cơ sở giữ gìn ANTT, ngăn chặn và xử lý vi phạm pháp luật, tệ nạn…

Thứ ba: Các công việc trước, trong và sau ngày bầu cử. Công tác giới thiệu các ứng cử viên, tổ chức hội nghị Hiệp thương của UB.MTTQ Việt nam Thị xã tổ chức dân chủ, công khai, đúng Luật Bầu cử.

Công tác tuyên truyền nhằm động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái đi bầu cử, ngành Văn hóa đã phối hợp với các ngành, các Xã, Phường tiến hành trang trí, tuyên truyền cổ động trực quan trên địa bàn toàn Thị xã. Các cụm pa nô tấm, băng rôn được dựng lên ở nhiều tuyến đường, khu vực bầu cử; tất cả các hộ gia đình, các cơ quan đồng loạt  treo Quốc kỳ trên các tuyến đường. Công tác tuyên truyền qua hệ thống đài truyền thanh của Xã, Phường về luật bầu cử, tiểu sử ứng cử viên cũng được triển khai liên tục. Mặc dù trước giờ khai mạc trời mưa rất to, nhưng người dân tham gia bầu cử tất cả 46 Tổ bầu cử đều rất đông. Cử tri đi bầu phấn khởi, mừng vui lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất, đại diện cho người dân để bầu vào Quốc Hội và HĐND các cấp.

Công tác lập danh sách, giới thiệu các ứng cử viên đại biểu HĐND Thị xã về các địa bàn được thực hiện cẩn trọng, kỹ lưỡng và thực tế phân công các ứng cử viên về từng địa bàn là phù hợp. Công tác tổ chức tọa đàm tiểu sử các ứng cử viên Đại biểu QH, HĐND các cấp được thực hiện chu đáo, triển khai đồng bộ từ Thị xã đến các Xã, Phường; từ Chính quyền đến các tổ chức Đoàn thể chính trị, xã hội. Công tác Tài chính đã cấp phát cho các đơn vị 4 đợt với tổng kinh phí là 1.103.000.000 đồng, chủ động ứng trước từ ngân sách Thị xã khi Tỉnh chưa có nguồn để cấp phát, đồng thời kịp thời có chủ trương cấp bổ sung ngoài định mức của Tỉnh từ ngân sách Thị xã, đảm bảo các đơn vị kịp thời thực hiện công tác bầu cử.

Từ 3 vấn đề trên kết quả bầu cử Quốc Hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021trên địa bàn Phước Long đạt được những kết quả sau:

Ủy ban Bầu cử Thị xã Phước Long đạt được như sau:


Đ/c Trần Tuệ Hiền Phó Bí thư TT Tỉnh ủy và Đ/c Nguyễn Hoàng Thái
Bí thư Thị ủy  tham gia bầu cử tại điểm bầu cử số 3, phường Long Thủy

Về bầu cử đại biểu Quốc Hội. Tổng số cử tri đi bầu là 40.096/40.101 cử tri. Có 3 ứng cử viên trúng cử/5 ứng cử viên; ứng cử viên trúng cử có số phiếu cao nhất là 86,03%, thấp nhất là 80,9%.

Về bầu cử đại biểu HĐND Tỉnh. tại đơn vị bầu cử số 5 tổng số cử tri đi bầu là 16.843/16.848 cử tri. Có 2 ứng cử viên trúng cử/3 ứng cử viên; ứng cử viên trúng cử có số phiếu cao nhất là 89,72%, thấp nhất là 81,16%, tại đơn vị bầu cử số 6. có 2 ứng cử viên trúng cử/4 ứng cử viên; ứng cử viên trúng cử có số phiếu cao nhất là 87,64%, thấp nhất là 83,02%.

Về bầu cử đại biểu HĐND Thị xã. Đơn vị bầu cử số 1, phường Long Thủy, có 4 ứng cử viên trúng cử/7 ứng cử viên; ứng cử viên trúng cử có số phiếu cao nhất là 81,06%, thấp nhất là 69,12%. Đơn vị bầu cử số 2, phường Thác Mơ, có 4 ứng cử viên trúng cử/7 ứng cử viên; ứng cử viên trúng cử có số phiếu cao nhất là 89,04%, thấp nhất là 65,37%. Đơn vị bầu cử số 3, phường Sơn Giang có 3 ứng cử viên trúng cử/5 ứng cử viên; ứng cử viên trúng cử có số phiếu cao nhất là 84,26%, thấp nhất là 75,5%. Đơn vị bầu cử số 4,  xã Long Giang có 2 ứng cử viên trúng cử/3 ứng cử viên; ứng cử viên trúng cử có số phiếu cao nhất là 88,17%, thấp nhất là 86,01%. Đơn vị bầu cử số 5,  xã Phước Tín có 4 ứng cử viên trúng cử/7 ứng cử viên; ứng cử viên trúng cử có số phiếu cao nhất là 88,47%, thấp nhất là 61,57%. Đơn vị bầu cử số 6, phường Phước Bình có 5 ứng cử viên trúng cử/8 ứng cử viên; ứng cử viên trúng cử có số phiếu cao nhất là 91,28%, thấp nhất là 87,52%. Đơn vị bầu cử số 7, phường Long Phước có 4 ứng cử viên trúng cử/7 ứng cử viên; ứng cử viên trúng cử có số phiếu cao nhất là 91,45%, thấp nhất là 90,72%. Đơn vị bầu cử số 8, phường Long Phước có 4 ứng cử viên trúng cử/7 ứng cử viên; ứng cử viên trúng cử có số phiếu cao nhất là 94,97%, thấp nhất là 89,99%.

Về bầu cử đại biểu HĐND xã, phường. Các ứng cử viên HĐND các xã phường, được phê duyệt giữ các chức danh lãnh đạo  HĐND, UBND khóa mới đều trúng cử. Tuy nhiên, bên cạnh những những kết quả bẩu cử trên. Bên cạnh đó vẫn có một số vấn đề cần lưu ý, rút kinh nghiệm như: Cơ cấu, thành phần các ứng cử viên bị thay đổi nhiều giữa hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất và lần thứ hai nhiều, cơ quan TT.HĐND tính toán tỷ lệ, cơ cấu còn sai sót. Việc báo cáo đối tượng tạm giam giữ chưa cấu thành tội phạm (kể cả đối tượng hoãn chưa thi hành án) để bổ sung danh sách cử tri còn chậm trễ.Công tác an ninh mạng còn hạn chế, chưa tìm ra được những đối tượng lợi dụng các mạng xã hội để đưa ra nhiều nội dung trái chiều, bêu xấu các ứng cử viên, thậm trí có nội dung nói xấu công cuộc bầu cử.Một số thành viên các Tổ bầu cử chưa nắm chắc nghiệp vụ bầu cử, dẫn đến một số Tổ bầu cử lúng túng trong công tác kiểm phiếu, lập các loại biên bản bầu cử. Có những cán bộ phát biểu về công tác tuyên truyền bầu cử chưa có trách nhiệm cao./.

Tác giả: Minh Thùy
Nguồn: Thị ủy

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây