1022

Một số kết quả công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của báo cáo viên năm 2016

Thứ ba - 13/12/2016 16:14 1.984 0
Công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của báo cáo viên thị xã Phước Long trong năm 2016 đã đạt được những kết quả nhất định. Cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn thị xã có niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng.

Về công tác tuyên truyền, trong năm 2016, Thị ủy Phước Long đã tổ chức được 06 hội nghị, định kỳ 02 tháng một lần, tùy vào tình hình cụ thể của địa phương. Các chuyên đề thông tin tại các hội nghị trên các lĩnh vực bao gồm: kinh tế - xã hội; các Chỉ thị, Nghị quyết, Luật; quốc phòng an ninh; và một số chuyên đề khác… Số lượng người dự bình quân/hội nghị khoảng: 7.399 người/6 hội nghị, trong đó có 01 hội nghị dành cho cán bộ chủ chốt và 05 hội nghị mở rộng, trung bình khoảng hơn 1.420 người/hội nghị, đạt khoảng 92.6%. Từ những thông tin được tiếp cận, tiếp nhận cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân cùng với các cơ quan, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động với nhiều hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã. Báo cáo viên triển khai tại các hội nghị bao gồm: báo viên cấp Trung ương (4 lượt đ/c); báo cáo viên cấp Tỉnh (6 lượt đ/c) và báo cáo viên cấp thị xã (40 lượt đ/c).

Việc hoạt động báo cáo viên định kỳ trung bình 01 tháng/1 lần. Trong năm, bên cạnh việc tham gia hội nghị báo cáo cấp viên do Ban Tuyên giáo tỉnh ủy tổ chức , Thị ủy Phước Long đã tổ chức được 04 hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh bằng hình thức trực tuyến, mở rộng thêm đối tượng tham gia, kịp thời cung cấp thông tin cần thiết cho đội ngũ báo cáo viên cũng như đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền. 100% đội ngũ báo cáo viên cấp thị xã có trình độ chuyên môn đại học và trên đại học; 100% trình độ lý luận chính trị cử nhân và cao cấp. Báo cáo viên luân phiên, xen kẽ nhau triển khai báo cáo theo lịch phân công của BTV thị xã, tỷ lệ báo cáo viên thường xuyên làm nhiệm vụ báo cáo chiếm khoảng 93,3%, dưới sự quản lý của BTV Thị ủy Phước Long thông quan Ban Tuyên giáo Thị ủy.

Việc thường xuyên được cập nhật những thông tin, kiến thức mới đã tạo cho mọi người dân bắt nhịp được với sự phát triển của đất nước cũng như trên thế giới. Bên cạnh đó việc nắm bắt được tình hình cơ bản trong nước cũng như quốc tế đã bồi dưỡng thêm, giữ vững hơn lập trường tư tưởng chính trị của bản thân mỗi người trước những nguy cơ diễn biến hòa bình mà các thế lực thù địch đang tạo dựng lên.

Tuy nhiên công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên trong năm cũng còn tồn tại một số những hạn chế nhất định đó là: số lượng báo cáo viên đi triển khai vẫn chưa đạt 100%, công tác triển khai vẫn còn nặng lý thuyết, đọc nghe, chưa sát thực tiễn; số lượng người tham gia hội nghị cũng chưa thật sự đầy đủ. Nguyên nhân còn tồn tại những hạn chế này là bởi báo cáo viên đều là lãnh đạo của các cơ quan đơn vị, công việc và trách nhiệm cao nên việc sắp xếp đi triển khai, tuyên truyền miệng gặp nhiều khó khăn và  một bộ phận cán bộ, quần chúng nhân dân vẫn chưa thực sự nhận thức được tầm quan trọng của việc cập nhật thông tin thời sự, các Chỉ thị, Nghị quyết, luật…, nhiệm vụ, công việc của những đơn vị đặc thù, phải tiếp dân thường xuyên nên không thể trực tiếp nghe triển khai.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên, đồng thời khắc phục những hạn chế còn tồn tại cần phải có những định hướng mới cho công tác này như:

Thứ nhất: Cần phải mở thêm các lớp tập huấn, bồi dưỡng về công tác tuyên truyền miệng cho báo cáo viên, mở rộng đối tượng tham gia tập huấn.

Thứ hai: Đào tạo và trẻ hóa đội ngũ báo cáo viên các cấp.

Thứ ba: Cung cấp thông tin tuyên truyền cần phải đẩy đủ, chính xác và kịp thời hơn.

Thứ tư: Tiếp tục duy trì thực hiện hình thức tổ chức hội nghị báo cáo viên trực tuyến ở cơ sở và báo cáo nhanh tình hình.

Không những có những định hướng mới mà đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên phải phát huy hơn nữa năng lực và trách nhiệm; tận tâm và tận lực, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên để đạt được những kết quả cao hơn nữa.

Tác giả: Hoàng Tâm
Nguồn: Ban Tuyên giáo Thị ủy Phước Long

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây