1022

Tiến độ thực hiện dự án xây dựng khu Trung tâm Hành chính và Khu đô thị mới tại thị xã Phước Long

Thứ tư - 20/07/2016 10:13 1.548 0

Tiến độ thực hiện dự án xây dựng khu Trung tâm Hành chính và Khu đô thị mới tại thị xã Phước Long

Dự án Trung tâm hành chính và khu đô thị mới là bước đột phá về phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn thị xã Phước Long đáp ứng được nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã, góp phần cải tạo cơ sở hạ tầng, cảnh quan đô thị, thúc đẩy Thị xã Phước Long có bước tiến vượt bậc ngày càng đẹp hơn, văn minh – hiện đại, gắn quy hoạch xây dựng với phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững, đưa thị xã Phước Long thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước và hội nhập với các đô thị khác trong khu vực.

Dự án xây dựng Trung tâm Hành chính thị xã Phước Long nằm trong tổng thể diện tích quy hoạch đầu tư của dự án Trung tâm hành chính và Khu ĐTM thị xã Phước Long với tổng diện tích xây dựng 12,67ha, bao gồm các hạng mục chính như: Trụ sở làm việc Thị ủy; Trụ sở làm việc HĐND – UBND; Trụ sở các Ban xây dựng Đảng, đoàn thể; Trụ sở các cơ quan, ban, ngành; Hội trường chính; Quảng trường Trung tâm với tổng mức đầu tư 1.049.041.681.377 đồng tại Quyết định số 1825/QĐ-UBND ngày 9/10/2013 của UBND tỉnh, bao gồm 3 dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật TTHC&KĐTM, xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư và xây dựng khu Trung tâm hành chính.

Đến nay về hạ tầng kỹ thuật phía Bắc dự án đã cơ bản hoàn thành xong, chỉ còn đường D1 đang tiến hành điểu chỉnh quy hoạch, phía Nam dự án trong tháng 12/2015 và đầu tháng 1/2016 đã khởi công 10 gói thầu giao thông, thoát nước mưa, nước thải, khối lượng thi công các gói thầu đến nay đạt từ 60-65 %, dự kiến trong tháng 7 sẽ triển khai thi công tiếp các gói thầu cấp điện, cấp nước, hào cáp viễn thông, vỉa hè. Đối với tuyến đường ĐT741 với chiều dài toàn tuyến là 1.795m, được phân thành 4 gói thầu, tổng mức đầu tư 56 tỷ đồng. Đến nay Sở xây dựng đã thẩm định xong hồ sơ thiết kế - dự toán, Ban QLDA thị xã đang tiếp tục trình phê duyệt, tổ chức đấu thầu để triển khai thi công trong quý III/2016.

Về trụ sở làm việc, nhà làm việc Thị ủy (A1) và Nhà làm việc HĐND –UBND ( A2) khối lượng đạt 95%, khối lượng còn lại chủ yếu lắp đặt, hoàn thiện một số hạng mục phụ trợ. Hội trường 450 chỗ (A3) khối lượng thi công đạt 60%, đối với 8 gói thầu trụ sở làm việc MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, các phòng ban nhà nước đã khởi công trong tháng 01/2016 khối lượng thi công đạt từ 30 – 35%, hiện nay đã triển khai thêm 03 gói thầu như: hàng rào, nhà bảo vệ khu A, khu B và khu C, các gói thầu đường nội bộ, nhà bảo vệ, quảng trường, hồ nước đang được thực hiện các thủ tục tiếp theo để triển khai thi công và hoàn thiện đồng bộ, đảm bảo điều kiện để chuyển trụ sở làm việc vào cuối năm 2016.


Các trụ sở mới thị xã Phước Long đang dần được hình thành

Công tác đấu giá đất từ đầu năm 2016 đến nay đã tiến hành đấu giá được 02 đợt, số thửa đất đã đấu giá là 161 thửa, số tiền thu được là 83,8 tỷ đồng. Như vậy, lũy kế từ đầu dự án đến nay đã triển khai đấu giá được 16 đợt, với tổng số thửa bán được là 637 thửa, với tổng số tiền thu được là 436,9 tỷ đồng. Số tiền đấu giá tăng so với giá khởi điểm đến hiện nay là 50 tỷ đồng, số tiền này được tỉnh ủy đã có chủ trương chấp thuận cho thị xã Phước Long dùng nguồn tiền này để đầu tư nâng cấp các tuyến đường của thị xã và hỗ trợ chương trình nông thôn mới. Trường mẫu giáo đã lập xong dự án với tổng vốn đầu tư 25 tỷ đồng, đang trình sở xây dựng thẩm định, theo quy định đây là cấp công trình phải lập dự án, phê duyệt 2 bước, sau phê duyệt dự án sẽ tiến hành lập bước 2 (bản vẽ thi công – tổng dự toán). Dự kiến thực hiện xong các bước để triển khai thi công trong quý III/2016 và hoàn thành công trình năm 2017. Đối với khu Trung tâm Văn hóa –TDTT đã thông qua phương án thiết kế, lập dự án. Hiện nay đang tiến hành hoàn chỉnh hồ sơ dự án để trình thẩm định, phê duyệt theo quy định, dự kiến triển khai trong quý IV/2016 và hoàn thành trong năm 2017.

Về tiến độ và kế hoạch hoàn thành các trụ sở làm việc của Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể. Trong đó, trụ sở làm việc của Thị ủy (A1); Trụ sở làm việc của HĐND-UBND (A2) đã hoàn thành trong tháng 6/2016, Hội trường (A3) sẽ hoàn thành vào cuối tháng 9/2016, trụ sở làm việc của khối đoàn thể (C1; C2) và trụ sở làm việc của các phòng ban quản lý nhà nước (B1, B2, B3, B4) sẽ hoàn thành cuối tháng 11/2016, hàng hào, nhà bảo vệ, sân đường nội bộ khu A, khu B, khu c sẽ hoàn thành cuối tháng 11/2016.

Ông Nguyễn Ngọc Cảnh – Giám đốc BQLDA Trung tâm hành chính &ĐTM thị xã đánh giá tiến độ thi công các gói thầu trên đảm bảo đúng kế hoạch, riêng 2 công trình quảng trường và hồ nước sẽ chậm hơn so với yêu cầu, lý do ngoài yếu tố kỹ thuật, công trình đòi hỏi có tính mỹ thuật cao nên đơn vị tư vấn thực hiện thiết kết chưa đảm bảo theo yêu cầu, phải chỉnh sửa, bổ sung nhiều lần đến nay sở xây dựng đang thẩm định, dự kiến phê duyệt, đấu thầu xong trong tháng 8 và tháng 9 mới khởi công được. Vì vậy chậm so với kế hoạch Ban quản lý dự án sẽ cố gắng hết sức mình để thực hiện kịp thời và 02 công trình này có vị trí độc lập bên ngoài khu trụ sở làm việc vì vậy không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch di dời trụ sở làm việc vào cuối năm 2016.

tại Hội nghị BCH Đảng bộ thị xã lần thứ 6 (mở rộng) – Khoá XI  đ/c Nguyễn Hoàng Thái (TUV – Bí thư Thị uỷ) đã khẳng định đối với việc xây dựng Trung tâm Hành chính và Đô thị mới  đây là dự án được Tỉnh và Thị ủy đánh giá cao tiến độ dự án đạt khá, hiệu quả cao, là khâu đột phá rất quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của thị xã Phước Long. Đồng chí Bí thư đã đề nghị UBND thị xã chỉ đạo các ngành chức năng sớm khắc phục và giải quyết một số vấn đề còn tồn tại như vấn đề giải tỏa, việc thẩm định giá, điều chỉnh dự án… để tiến độ dự án về đích sớm hơn dự kiến./.

Tác giả: Minh Thùy
Nguồn BQLDA thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây