1022

Hội nghị tổng kết công tác PCTT và TKCN năm 2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016 Tx.Phước Long.

Thứ sáu - 24/06/2016 07:02 1.081 0

Hội nghị tổng kết công tác PCTT và TKCN năm 2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016 Tx.Phước Long.

Sáng ngày 17/6/2016, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ cứu nạn thị xã Phước Long đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ cứu nạn năm 2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Phó chủ tịch UBND thị xã Phước Long, trưởng ban chỉ huy - Hoàng Xuân Lương dự và chỉ đạo hội nghị.


Đ/c Hoàng Xuân Lương - PCT. UBND  - Trưởng ban chỉ huy PCTT - TKCN
chủ trì và chỉ đạo hội nghị.

Do chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nên các hiện tượng thiên tai ngày càng diễn biến phức tạp và khó lường, gây ảnh hưởng không nhỏ đến thiệt hại tài sản, cũng như đời sống của người dân, chỉ tính riêng trong năm 2015 trên địa bàn thị xã Phước Long giông lốc đã làm sập đổ 1 căn nhà, tốc mái hư hỏng 2 căn nhà, gây đổ hàng trăm cây điều và cây cao su của một số hộ dân của xã Phước Tín, sét đánh làm hư hỏng hệ thống điện, thiết bị điện tử của 2 cơ quan nhà nước, mưa lớn gây xói lở chân móng hàng rào Bệnh viện đa khoa thị xã và làm sạt lở đất đá xuống đường 6/1, gây ngập úng đường Đinh Tiên Hoàng. Đồng thời mưa làm cuốn trôi cà phê phơi khô để ở ngoài sân của hộ ông Nguyễn Thuật – phường Sơn Giang, riêng trong 6 tháng đầu năm 2016, ảnh hưởng của thời tiết, nắng nóng kéo dài, thiếu nguồn nước đã khiến cho 934 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt, 79 ha cây ngắn hạn bị thiếu nước, 1.706 ha cây lâu năm bị ảnh hưởng bởi khô hạn, 0,3 ha lúa của bà còn nông dân bị mất trắng, 10 ha lúa bị giảm năng suất. Cũng trong thời gian gần đây, bước vào đầu mùa mưa, hiện tương giông lốc đã làm tốc mái 3 căn nhà, hư hỏng một số công trình phụ của 3 địa phương: phường Phước Bình, Long Phước và xã Phước Tín.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan Điện Lực Phước Long, Công ty thủy điện Thác Mơ, công an, quân sự, trung tâm viễn thông Phước Long, các xã, phường trình bày một số khó khăn trong việc phòng chống thiên tai, đề xuất giải pháp phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, cũng như công tác phối kết hợp khi thời tiết đang bắt đầu vào mùa mưa.

Kết luận hội nghị, Phó chủ tịch UBND thị xã Phước Long, trưởng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ cứu nạn - Hoàng Xuân Lương đánh giá cao ý kiến của các thành viên dự họp. Đồng thời yêu cầu cơ quan, ban ngành triển khai đồng bộ các giải pháp phối hợp thực hiện trong thời gian tới để ngăn chặn hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tính mạng và tài sản của người dân.

Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: Ban chỉ huy phòng chống thiên tai
và tìm kiếm
 cứu hộ cứu nạn thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây