1022

Mô hình chăn nuôi gà khép kín trên địa bàn xã Phước Tín

Thứ năm - 09/06/2016 14:39 1.107 0
Trên địa bàn thị xã Phước Long hiện tại có nhiều mô hình nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nơi đây như mô hình trồng rau sạch; mô hình nuôi heo bằng đệm lót sinh học; mô hình chăn nuôi dê… và một mô hình mang lại hiệu quả kinh tế không hề nhỏ cho bà con nông dân là mô hình chăn nuôi gà kép kín của gia đình chị Lê Thị Hậu ở thôn Phước Quả xã Phước Tín thị xã Phước Long.

Đối với người nông dân, đầu tư vài trăm triệu vào lĩnh vực mới, chưa làm bao giờ là một điều mạo hiểm. Nhưng với sự táo bạo, dám nghĩ dám làm của tuổi trẻ, vợ chồng chị Hậu đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng để đầu tư xây dựng trang trại nuôi gà theo quy trình khép kín rộng 900 m2. Hiện tại trang trại của gia đình chị có ba chuồng với 6.000 con gà đang bước vào thời kỳ xuất chuồng. chị Hậu cho biết ngoài việc bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật, thì chuồng trại nuôi gà còn phải được trang bị hệ thống xử lý chất thải và đệm lót chuồng trại bằng men sinh học, vỏ trấu. nước sạch cũng là yếu tốt không thể thiếu trong quy trình chăn nuôi này. Bên cạnh đó, gia đình chị cũng thường xuyên sử dụng các loại vắc xin phòng bệnh và các loại vitamin khoáng chất nhằm nâng cao sức đề kháng cho gà, đặc biệt trong giai đoạn thời tiết có những biến đổi thất thường và nguy cơ dịch cúm gia cầm bùng phát cao. Chính vì tuân thủ đúng theo quy trình cũng như nắm được kỹ thuật chăn nuôi theo mô hình khép kín nên hầu như gà của anh chị ít bị bệnh dịch hơn cũng như phát triển tốt hơn. Thông thường cứ 3-4 tháng chị sẽ cho xuất chuồng một đợt và mỗi đợt xuất chuồng trừ các chi phí chăn nuôi gia đình chị còn thu lãi được khoảng trên dưới 70 triệu đồng tùy  theo giá cả thị trường.
Được biết, anh chị dự định sẽ đầu tư mở rộng trang trại của mình trong thời gian tới. Tin rằng với sự năng động, ham học hỏi của tuổi trẻ anh chị sẽ thành công, góp phần xây dựng những mô hình kinh tế trang trại hiệu quả làm giàu đẹp cho gia đình và quê hương.

Tác giả: Minh Trang
Nguồn: Hội Nông dân

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây