1022

Long Giang sau 02 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Thứ sáu - 17/07/2015 08:38 1.169 0
Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, cũng như thực hiện thí điểm xây dựng mô hình thôn, ấp, khu phố nông thôn mới của UBND thị xã Phước Long, bước đầu xã Long Giang đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể góp phần tô thắm và làm khởi sắc thêm cho công cuộc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thị xã. Tính đến nay, sau 02 năm thực hiện đề án toàn xã Long Giang đã đạt được 13/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM).

Xác định rõ chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn của Đảng, Nhà nước và là cơ hội để các vùng nông thôn trên địa bàn thị xã có cơ hội phát triển. Bởi vậy, ngay sau khi chương trình được triển khai, Long Giang đã khẩn trương thành lập tổ dân vận xây dựng nông thôn mới, trong đó tập trung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, cách thức tiến hành xây dựng nông thôn mới sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Chính vì vậy mô hình dân vận thôn đã từng bước đáp ứng được yêu cầu tăng cường và đổi mới phương thức lãnh đạo của đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới, gắn kết hơn mối quan hệ giữa cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân. Từ đó, nhân dân đã nhận thấy các nội dung, tiêu chí của chương trình mang lại lợi ích thiết thực trong đời sống, sinh hoạt của mỗi hộ gia đình vì vậy đại bộ phận nhân dân trong xã đều nhiệt tình hưởng ứng, tham gia đóng góp vào chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. và với sự nỗ lực của chính quyền, sự chung sức đồng lòng của nhân dân. Kết quả sau 2 năm triển khai xã đã hoàn thành một số công trình thiết yếu xây dựng nông thôn mới. Với nguồn ngân sách thị xã đầu tư và vốn nhân dân đóng góp đã giúp xã hoàn thành đoạn đường trên tuyến đường vành đai 1 và mở tuyến đường vành đai đi qua địa bàn xã tới khu Long Điền, phường Long Phước và một phần xã Bình Sơn (Bù Gia Mập). Tổng nguồn vốn đầu tư cho hai công trình trên là hơn 13 tỷ đồng, trong đó nhân dân hiến đất làm đường quy thành tiền là 2 tỷ đồng. Từ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Long Giang đã hoàn thiện công trình hội trường nhà văn hóa xã; hàng rào và sân trụ sở UBND xã; xây dựng 4 phòng học mới, thực hiện xây dựng sân, hàng rào cho trường tiểu học Long Giang; xây dựng sân và tường rào Trạm y tế xã Long Giang.  Có thể nói từ khi  có chương trình xây dựng nông thôn mới, diện mạo xã Long Giang đang đổi thay từng ngày trên tất cả mọi lĩnh vực đời sống. cụ thể trong cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” ngay từ đầu năm xã Long Giang đã vận động được 100% hộ dân đăng ký gia đình văn hóa. Cũng như thực hiện cuộc vận động “tăng cường công tác quản lý đô thị trong tình hình mới” của UBND thị xã, thôn Nhơn Hòa I- xã Long Giang  đã vận động được 4 gia đình chăn nuôi heo có số lượng chăn nuôi nhiều, thực hiện mô hình dự án khí sinh học với kinh phí xây dựng 20 triệu đồng/ 1 hộ để góp phần bảo vệ môi trường tại địa phương. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm đã vận động nhân dân hưởng ứng kế hoạch thành lập tổ thu gom rác sinh hoạt trong thôn đưa công tác vệ sinh môi trường đi vào nề nếp, giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp.

 Bên cạnh đó mặt trận và các hội đoàn thể cũng đã có nhiều mô hình và cách làm thiết thực trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã như hội liên hiệp phụ nữ xã thì thành lập câu lạc bộ xây dựng nông thôn mới của phụ nữ, câu lạc bộ “5 không, 3 sạch”,.. lồng ghép nội dung NTM để từng hội viên hiểu và thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng NTM; đoàn thanh niên thì thực hiện các đợt quét dọn làm thông thoáng 2 bên tuyến đường nhựa trong xã, tích cực tham gia vào các phong trào thể dục thể thao do xã tổ chức đều đạt 100%.

Những kết quả bước đầu đạt được hôm nay, chính là nấc thang để xã Long Giang tiếp tục phát huy tính dân chủ, đoàn kết, huy động sức mạnh tập thể từ người dân, huy động mọi nguồn lực, tạo tiền đề vững chắc để sớm đạt mục tiêu trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Minh Trang
Nguồn: Đài truyền thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây