1022

Chương trình đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Phước Long, khóa XI về cung cấp nước sạch giai đoạn 2016-2020

Chủ nhật - 11/09/2016 16:37 845 0
Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Phước Long, khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020. Ban chấp hành Đảng bộ xây dựng chương trình đột phá thực hiện nghị quyết về cung cấp nước sạch cho thị xã Phước Long với mục tiêu chung “được sử dụng nước hợp vệ sinh là một trong những quyền lợi cơ bản, chính đáng của mỗi người dân; ngăn ngừa, phòng chống những dịch bệnh liên quan đến nước, môi trường sống một cách có hiệu quả là đảm bảo sức khỏe an toàn cho cộng đồng và cho chính mình. Chung tay giữ gìn, bảo vệ môi trường sống trong lành, cung cấp đầy đủ nguồn nước hợp vệ sinh cho các tầng lớp nhân dân, nhất là ở khu vực nông thôn là trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền thị xã. Phấn đấu đến năm 2020, các hộ dân ngoại ô thị xã được sử dụng nước hợp vệ sinh đã qua xử lý đạt tiêu chuẩn với mức sử dụng bình quân trên 60-80 lít/ người/ngày; đảm bảo việc cung cấp nước hợp vệ sinh cho các hộ sản xuất, cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề nông thôn”.

Chương trình đến năm 2020 đạt 90% các hộ gia đình trên địa bàn thị xã được sử dụng nước hợp vệ sinh- cung cấp nước tập trung, 100% các hộ gia đình nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh đã qua xử lý đạt tiêu chuẩn.

Để thực hiện được mục tiêu trên, BCH Đảng bộ thị xã đã đề ra 4 giải pháp sau:

1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, nâng cao nhận thức và trách nhiệm cộng đồng dân cư trong việc sử dụng, bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường, tuyên truyền thông tin cho các tầng lớp nhân dân biết các quy định của Nhà nước về chiến lược bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước của Chính Phủ. Phối hợp với các ngành, các cấp, các đoàn thể tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ quốc gia “Nước sạch và vệ sinh môi trường” một cách thiết thực và hiệu quả.

2. Khuyến khích và tạo mọi điều kiện để các thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây dựng các công trình cấp nước sinh hoạt và dịch vụ nhằm đáp ứng sự phát triển kinh tế- xã hội, nhu cầu của người dân, ủa các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thị xã.

3. Đến năm 2018 phấn đấu kêu gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh nhà máy cấp nước hợp vệ sinh cho nhân dân, đảm bảo tiêu chuẩn nước hợp vệ sinh sinh hoạt. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo tiến độ vá chất lượng thi công xây dựng, định kỳ lấy mẫu kiểm tra, phân tích chất lượng nước các trạm cấp nước đang quản lý, vận hành, khai thác, phục vụ; nâng cao công suất khai thác nước Nhà máy nước Phước Long đã đầu tư xây dựng, giảm tỷ lệ thất thoát nước.

4. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước và bảo vệ môi trường.

Tác giả: Nguyễn Thị Thuyến
Nguồn: Văn phòng Thị ủy Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây