1022

Không để học sinh, sinh viên bỏ học vì thiếu tiền học phí

Thứ tư - 14/09/2016 20:37 847 0
Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ vừa có công văn gửi Chủ tịch các tỉnh, thành phố đề nghị thực hiện chính sách miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập đối với học sinh, sinh viên. Theo đó, năm nay do thời tiết khắc nghiệt, nhiều địa phương bị thiên tai như lũ lụt, hạn hán, ô nhiễm môi trường,… làm ảnh hưởng nghiệm trọng đến sinh hoạt và đời sống người dân, nhất là các gia đình nghèo, chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi thiên tai.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các tỉnh, thành phố thực hiện đầy đủ các quy định tại Nhị định 86/2015/NĐ-CP và các hướng dẫn của Bộ về việc miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên thuộc diện chính sách, hộ nghèo và có hoàn cảnh khó khăn. Trong phạm vi thẩm quyền và khả năng cân đối ngân sách, các tỉnh, thành phố ban hành thêm các chính sách miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên.


Nhiều sinh viên nghèo có cơ hội học tập nhờ dược vay vốn ưu đãi tín dụng.
Ảnh: Internet

Các địa phương cần chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm trái quy định, chấm dứt tình trạng lạm thu gây bức xúc trong xã hội. Tất cả nhằm đảm bảo không có học sinh, sinh viên phải bỏ học vì không có tiền đóng học phí và trang trải chi phí học tập.                                          

Tác giả: Mỹ Trinh
Nguồn Báo ND ngày 07/9/2016

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây