1022

Ban chỉ đạo chuyển hóa địa bàn Thị xã Phước Long tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra Công an Tỉnh Bình Phước

Thứ năm - 01/09/2016 14:38 1.797 0

Ban chỉ đạo chuyển hóa địa bàn Thị xã Phước Long tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra Công an Tỉnh Bình Phước

Thực hiện kế hoạch số 181/KH-UBND ngày 18/7/2016 của UBND Tỉnh và kế hoạch số 99/KH-CAT-PV11 ngày 19/7/2016 của Công an tỉnh Bình Phước. Sáng ngày 26/8/2016, BCĐ chuyển hóa địa bàn Thị xã Phước Long đã có buổi làm việc với Đoàn kiểm tra Công an tỉnh Bình Phước do đ/c Trung tá Ngô Thanh Hòa – Trưởng phòng Tham mưu Công an Tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội tại Phường Long Phước, thị xã Phước Long.

Trên cơ sở báo cáo của cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo Thị xã và Ban Tổ chức thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn Phường Long Phước cho thấy qua 01 năm triển khai thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn, nhìn chung các phường xã đã triển khai một cách nghiêm túc và có hiệu quả rõ rệt. Tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn Thị xã Phước Long nói chung và tại Phường Long Phước nói riêng cơ bản ổn định. Đối với Phường Long Phước là Phường được chọn làm điểm trong thực hiện chỉ đạo chuyển hóa địa bàn, được sự quan tâm chỉ đạo của Thị ủy, UBND Thị xã và nhất là sự chỉ đạo sâu sát của BCĐ chuyển hóa địa bàn Thị xã cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, UBND phường, sự phối hợp giữa các ban ngành của phường đã tuyên truyền vận động nhân dân có chuyển biến tích cực hơn trong nhận thức nhất là trong việc tham gia tố giác tội phạm cũng như truyên truyền vận động thành lập các mô hình “khu dân cư không có tội phạm ẩn náu; nếu có phát hiện nhanh, ngăn chặn kịp thời” tại khu phố Long Điền 2, ngoài ra Hội cựu chiến binh Phường đã xây dựng mô hình Tổ tự quản, cụm liên gia tự quản. Kết quả đã xây dựng được 56 cụm liên gia tự quản, do 50 Hội chiến binh nòng cốt, gương mẫu làm cụm trưởng và vận động 500 hộ dân tự nguyện tham gia làm thành viên, so với các mô hình trước đó thì mô hình tổ tự quản, cụm liên gia tự quản của Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên bước đầu nhận thấy có hiệu quả hơn.


Các thành viên BCĐ và BTC làm việc với đoàn kiểm tra CA tỉnh

Trong năm qua, trên địa bàn Phường đã xảy ra 24 vụ việc hình sự, tăng 02 vụ so với năm trước, trong đó trộm cắp là 20 vụ, cướp giật tài sản 02 vụ, cố ý gây thương tích 01 vụ, triệt phá 01 vụ đánh bạc dưới hình thức đá gà. Các vụ việc trên đã chuyển lên Công an Thị xã xử lý. Đối với lĩnh vực ma túy đã kết hợp với các đội nghiệp vụ Công an Thị xã triệt phá 03 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy; bắt được 01 vụ vận chuyển trái phép chất ma túy; 01 vụ mua bán trái phép chất ma túy, bắt 05 đối tượng thu giữ 18,5884g Heroin và 45,8548g ma túy đá, so với năm trước phát hiện nhiều hơn 03 vụ 03 đối tượng. Công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm kinh tế phối hợp với CA thị xã thu giữ 250 cây thuốc lá ngoại nhập lậu, giảm 8 vụ 8 đối tượng. Lĩnh vực đấu tranh, chống tội phạm môi trường đã kết hợp với Công an Tỉnh và Công an thị xã thường xuyên kiểm tra, xác minh các cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm môi trường để kịp thời nhắc nhở xử lý, kết hợp với PC49 Công an tỉnh và Công an Thị xã kiểm tra, phát hiện 01 trường hợp mua bán thịt, nội tạng, xương động vật hôi thối, thu 300 kg giao phòng PC49 xử lý theo quy định…


Đc Trung tá Ngô Thanh Hòa -Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại hội nghị

Đánh giá kết quả sau 01 năm chuyển hóa địa bàn tại Phường Long Phước, đ/c Trung tá Ngô Thanh Hòa – Trưởng phòng tham mưu Công an Tỉnh  biểu dương ghi nhận những thành tích đã đạt được nhất là tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Phường tương đối ổn định, kết quả đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy có chuyển biến hơn, đạt được kết quả này là có sự quan tâm của Ban chỉ đạo Thị xã và sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, UBND Phường đối với Ban tổ chức chuyển hóa của Phường. Tuy nhiên qua báo cáo và thực tế vẫn còn một số tồn tại hạn chế như tình hình trộm cắp, cướp giật tài sản, hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma túy vẫn còn tiềm ẩn hết sức phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Thời gian tới rất cần sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương để tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được ổn định và phát triển.

Tác giả: Hải Dương
Nguồn: Công an thị xã

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây