1022

Hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết đại hội XII của Đảng

Thứ năm - 18/08/2016 07:33 926 0

Hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết đại hội XII của Đảng

Thực hiện Kế hoạch số 35-KH/TU, ngày 20/6/2016 của Thị ủy Phước Long "về việc học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng". Từ ngày 16 –> 19/8/2016, Thị ủy Phước Long tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cho đối tượng là cán bộ chủ chốt, đảng viên, quần chúng trên địa bàn thị xã.

Hội nghị tập trung triển khai những nội dung cơ bản và những điểm mới trong các văn kiện: Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội 5 năm 2016 - 2020; Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Kết hợp học tập, quán triệt các văn kiện với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; dành thời gian thảo luận và thông qua chương trình hành động.

Các Báo cáo viên cấp thị xã theo sự phân công của Ban Thường vụ Thị ủy triển khai Nghị quyết tại 07 xã, phường và các lớp cho đảng viên quần chúng thị xã. Riêng lớp cán bộ chủ chốt, Thị ủy Phước Long mời Đ/c Nguyễn Công Sởi, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về triển khai.


Đồng chí Nguyễn Công Sởi – BCV cấp TW, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo
Tỉnh ủy truyền đạt các nội dung của Nghị quyết ĐH XII của Đảng

Theo tinh thần Chỉ thị số 01-CT/TW của Bộ chính trị, học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng có ý nghĩa, tầm quan trọng đặc biệt nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, thống nhất ý chí, hành động trong Đảng và sự đồng thuận cao trong nhân dân; cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường và sức mạnh toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. 

Đồng thời, đợt sinh hoạt chính trị lần này góp phần quan trọng trong việc tăng cường xây dựng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong Đảng, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; thuyết phục, chấn chỉnh, uốn nắn những nhận thức lệch lạc; đấu tranh có hiệu quả với các quan điểm sai trái, thù địch. 


Các đồng chí cán bộ chủ chốt Thị xã tham dự Hội nghị 

Việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng là một nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016, cần được tổ chức một cách thiết thực, hiệu quả; bảo đảm để mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp đều quán triệt, nắm vững và thực hiện đúng đắn, sáng tạo Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, phù hợp với diễn biến tình hình và điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị. 

Cần nghiêm túc, đổi mới mạnh mẽ cả nội dung và phương thức học tập, quán triệt, bảo đảm phù hợp với từng cấp, từng đối tượng. Kết hợp tự nghiên cứu với nghe phổ biến, kết hợp giữa học tập, quán triệt với thảo luận, thông qua chương trình hành động của cấp ủy, tổ chức đảng; kết hợp chặt chẽ giữa thuyết trình và thảo luận, đối thoại giữa báo cáo viên và người nghe, viết bài thu hoạch, kiểm tra, đánh giá việc học tập, quán triệt Nghị quyết. Nội dung bài thu hoạch tập trung làm rõ nhận thức của mình về những vấn đề cơ bản, những điểm mới trong các chuyên đề đã được giới thiệu tại Hội nghị; Liên hệ với thực tiễn của cá nhân, ngành, đơn vị công tác.

Tác giả: Mỹ Trinh
Nguồn: Ban tuyên giáo thị ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây