1022

Phước Long tổ chức hội thi hòa giải viên cơ sở giỏi năm 2016

Thứ hai - 08/08/2016 15:16 849 0

Phước Long tổ chức hội thi hòa giải viên cơ sở giỏi năm 2016

Ngày 02/8/2016 UBND thị xã Phước Long tổ chức Hội thi Hòa giải viên sơ sở giỏi năm 2016 . Đến dự có ông Phạm Thụy Luân – Phó Chủ tịch UBND thị xã, cùng đại biểu đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan, UBMTTQ Việt Nam thị xã, công chức Tư pháp – Hộ tịch các xã, phường và hơn 20 thí sinh là hòa giải viên đến từ 7 xã, phường trên địa bàn thị xã.

Đến với Hội thi, các thí sinh đã có sự chuẩn bị chu đáo, công phu những nội dung mà Ban tổ chức đưa ra, đã thể hiện đầy đủ qua 2 phần thi: xử lý tình huống và tiểu phẩm.

Trong phần thi xử lý tình huống, bằng sự kết hợp hài hòa giữa cái lý, cái tình và sự hiểu biết về kiến thức pháp luật cùng với sự khéo léo của người hòa giải, các thí sinh đã xuất sắc giải quyết các tình huống do Ban tổ chức đưa ra có chủ đề liên quan đến những mâu thuẫn, tranh chấp đất đai, trách nhiệm bồi thường thiệt hại, mâu thuẫn phát sinh trong quan hệ gia đình, bà con hàng xóm...

Hấp dẫn vẫn là phần tiểu phẩm với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên không chuyên, đây là phần thi được khán giả hứng thú chờ đón và theo dõi. Các đội đã đầu tư nhiều công sức cho phần thi này, từ việc tìm tòi, sáng tác kịch bản, đạo diễn, đến công phu luyện tập, trình diễn của các thí sinh. Những diễn viên không chuyên nghiệp nhưng đầy nhiệt tình và tâm huyết, với năng khiếu của mình đã cống hiến những màn biểu diễn đặc sắc, thể hiện các tình huống pháp luật muôn màu muôn vẻ trong cuộc sống, đòi hỏi phải được giải quyết kịp thời như: Chuyện mâu thuẫn giữa vợ chồng, về hành vi bạo lực gia đình, chuyện mâu thuẩn bà con hàng xóm trong việc gây ô nhiễm môi trường, tranh chấp cây cối, đất đai, chuyện tình làng nghĩa xóm...


Tiết mục tiểu phẩm của đơn vị xã Phước Tín


Đ/c Phạm Thụy Luân, PCT. UBND thị xã trao giải cho các đơn vị đạt giải

Qua hội thi nhằm bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ cho hòa giải viên cơ sở. Từ đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động hòa giải, góp phần củng cố tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, hạn chế đơn thư khiếu kiện, phòng ngừa vi phạm pháp luật và các tệ nạn ngay từ cơ sở; tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động hòa giải ở cơ sở; phát hiện và nhân rộng những cách làm sáng tạo, kinh nghiệm hòa giải có hiệu quả. Tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng pháp luật, củng cố tổ chức, hoạt động hòa giải ở cơ sở; tăng cường sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương đối với công tác hòa giải, từng bước nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về công tác này trên địa bàn thị xã Phước Long./.

Tác giả: Xuân Niên
Nguồn: Phòng Tư pháp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây