1022

Thị xã Phước Long sau 04 năm thực hiện phong trào “thực hành tiết kiệm vì người nghèo” theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ ba - 14/06/2016 15:29 917 0
Xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc, cơ bản, lâu dài gắn liền với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Ban Thường vụ Thị ủy Phước Long đã ban hành Kế hoạch số 74 – KH/TU của Thị uỷ về phát động Cuộc vận động thực hành tiết kiệm vì người nghèo trên địa bàn thị xã theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thực hiện Chỉ thị số 03 – CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các văn bản hướng dẫn của Tỉnh ủy, Thị ủy Phước Long đã xây dựng kế hoạch 74-KH/TU ngày 23/4/2012 về việc rèn luyện tiêu chuẩn đạo đức, lối sống, phong cách trong cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân thị xã Phước Long theo tư tưởng tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2012 -2015). Đặc biệt, Thị ủy đã phát động phong trào thực hành tiết kiệm vì người nghèo gắn với các phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “xây dựng nông thôn  mới”., “đền ơn, đáp nghĩa” và các phong trào xã hội, từ thiện khác.

Tất các các đơn vị trên toàn thị xã đã quán triệt tốt nội dung, yêu cầu và ý nghĩa của việc tiết kiệm vì người nghèo trên địa bàn thị xã tại địa phương, đơn vị mình. Các đơn vị đã lựa chọn một số hình thức tiết kiệm để mỗi đồng chí mỗi ngày thực hành tiết kiệm bằng heo đất, heo nhựa, ống tiết kiệm, hộp tiết kiệm. Kết quả sau hơn 5 đợt triển khai từ ngày 19/5/2012 đến tháng 2/2016, sau 4 năm thực hiện phong trào “ thực hành tiết kiệm vì người nghèo có 55/55 tổ chức cơ sở Đảng tiến hành sơ kết phong trào thực hành tiết kiệm vì người nghèo với tổng số tiền đã tiết kiệm 2 tỷ 306 triệu 982 nghìn 700 đồng.  Ban Thường vụ Thị ủy đã chỉ đạo hỗ trợ xây dựng 32 căn nhà cho các hộ gia đình khó khăn về nhà ở với mức hỗ trợ 30 triệu đồng/căn/hộ, trao 110 suất học bổng cho học sinh các trường trên địa bàn thị xã với mức 01 triệu/1 học sinh. Ngoài ra, hỗ trợ vật nuôi 04 con bò giống cho 02 hộ gia đình trị giá 15 triệu đồng, hỗ trợ 01 phần kinh phí sửa chữa nhà cho các hộ khó khăn, 14 đảng viên có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 500 nghìn/đồng chí,  167 hộ nghèo và cận nghèo đón Tết nguyên đán Bính Thân với mức hỗ trợ 1 triệu/1 hộ. Hiện quỹ vẫn còn 1 tỷ 154 triệu, 752 nghìn, 700 đồng, Thị ủy đang gửi Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, tiền lời thu được sẽ được nhập vào số tiền gốc. Ban Thường vụ Thị ủy sẽ tiếp tục hỗ trợ cho cán bộ, đảng viên và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn.

Một số Đảng bộ, chi bộ thực hiện tốt phong trào này là: Đảng bộ phường Long Thủy, Phước Bình, Long Phước, Sơn Giang, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã; các chi bộ: Hạt kiểm Lâm, Kho bạc, Trung tâm Y Tế, Liên đoàn lao động, Ngân hàng NN&PTNT, Trung tâm DSKHH&GĐ, Phòng TN-MT, Chi cục Thuế, Phòng Giáo dục - Đào tạo, Văn hóa- thông tin, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách, Ban Tuyên giáo, Ban tổ chức, Ủy ban kiểm tra, Ban dân vận, Văn phòng Thị ủy.

Bên cạnh những kết quả đạt được, kết quả các đợt khui heo đất, ống tiết kiệm, hộp tiết kiệm ở một số tập thể và cá nhân còn hạn chế trong việc chấp hành, một số cơ sở số lượng, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đông nhưng số tiền tiết kiệm chưa đạt yêu cầu tối thiểu so với quy định, tình trạng thực hành tiết kiệm còn mang tính chất đối phó ở một số chi bộ như trích tiền hoặc thu tiền của từng cá nhân nộp chưa thực hiện đúng với mục đích và ý nghĩa của Kế hoạch 74 - KH/TU của Thị ủy.

Nhìn chung, qua 4 năm thực hiện phong trào thực hành tiết kiệm vì người nghèo theo tấm gương Bác Hồ trên địa bàn thị xã Phước Long cho thấy phong trào được đông đảo cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên, quần chúng nhân dân trong toàn thị xã đồng tình hưởng ứng và thực hiện hiệu quả. Chính vì có ý nghĩa chính trị và thực tiễn to lớn, ngoài tác dụng nâng cao ý thức, nhận thức chung của cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và quần chúng nhân dân về thực hành tiết kiệm theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, phong trào đã chứng minh rằng, mọi người đều có thể học tập và làm theo Bác trong cuộc sống và công việc hằng ngày. Chứng tỏ sự đúng đắn, cần thiết và hiệu quả của phong trào “ Thực hành tiết kiệm vì người nghèo” do Ban Thường vụ Thị ủy phát động, góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt Chỉ thị 03 – CT/TW.

Tác giả: Minh Thùy
Nguồn: Thị ủy

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây