1022

TRƯỜNG MẦM NON PHƯỚC TÍN TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG “CHÀO XUÂN YÊU THƯƠNG 2024”

Thứ tư - 24/01/2024 16:27 403 0

TRƯỜNG MẦM NON PHƯỚC TÍN TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG “CHÀO XUÂN YÊU THƯƠNG 2024”

Ngày 24/1, Trường Mẫu giáo Phước Tín đã tổ chức hoạt động trải nghiệm với Chủ đề “Chào xuân yêu thương” hướng tới kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam – ngày 3/2, mừng xuân Giáp Thìn 2024 với sự tham gia của các bậc phụ huynh, các cô giáo và học sinh trong toàn trường...
   Hòa trong không khí vui tươi, ấm áp của mùa xuân và hướng tới kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam – ngày 3/2, mừng xuân Giáp Thìn 2024; nằm trong chuỗi các hoạt động chào xuân 2024, ngày 24/1, Trường Mẫu giáo Phước Tín đã tổ chức hoạt động trải nghiệm với Chủ đề “Chào xuân yêu thương” với sự tham gia của các bậc phụ huynh, các cô giáo và học sinh trong toàn trường.
   Trong chương trình trải nghiệm nhà trường tổ chức hoạt động như: Trang trí cành mai cành đào, xếp mâm cỗ ngày tết, làm dưa món, trang trí làm lồng đèn, câu đối ngày tết, gói bánh chưng bánh tét cho các cô và các con học sinh trong toàn trường tham gia. Ngay từ sáng sớm các cô đã thi đua nô nức rửa lá, ngâm nếp và đỗ xanh cùng các vật dụng khác… chuẩn bị đầy đủ cho cuộc vui trải nghiệm vào sáng ngày 24/01/2024 tức ngày 14 tháng 12  (âm lịch).
   Sự hồ hởi, phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt của các cô giáo và các con. Áo dài, hoa đào, bánh chưng cùng không gian mang đậm sắc xuân với hương quê ngọt ngào, thú vị - đó chính là ấn tượng đẹp khó phai khi tham gia hoạt động trải nghiệm của các trường trong dịp tết nguyên đán Giáp Thìn. Cùng  tham gia vào cuộc vui trải nghiệm là sự nhiệt tình của một số phụ huynh để vui cùng các con. Trước khi bắt tay vào làm, các bé được cô giáo kể cho nghe câu chuyện "Sự tích bánh chưng" và hướng dẫn đầy đủ các bước làm. Tất cả các con đều được tham gia: Lau lá dong, xếp lá bánh, cùng cô gói bánh, buộc dây cũng như tạo các sản phẩm, vật dụng trang trí khác để trưng bày trong ngày tết… các con đã được trực tiếp tham gia thật ý nghĩa và vui nhộn, tạo ấn tượng sâu đậm trong ký ức tuổi thơ của những ngày đến trường.  Bé nào cũng được tự tay gói chiếc bánh chưng của mình. Các bé tỏ ra rất thích thú và hào hứng khi được học hỏi thêm về phong tục Tết cổ truyền của dân tộc, tự tay làm một món ăn truyền thống đặc trưng của ngày Tết.
   Sau một thời gian vui nhộn và đầy sự thích thú của các bé, thì sản phẩm của 330 cháu thuộc 10 lớp tham gia tạo hơn 200 chiếc bánh chưng thật đẹp mắt và 12 mâm qủa. Tất cả sản phẩm đã được trưng bày thi đua xem lớp nào gói đẹp nhất và nhanh nhất. Đây là một hoạt động bổ ích và là nét đẹp truyền thống, góp phần làm rộn ràng hơn không khí đón tết cổ truyền của dân tộc và tạo cơ hội để các bé tìm hiểu, làm quen với các phong tục tập quán của quê hương, tự hào về những nét văn hóa, truyền thống của dân tộc. Qua đó, các con cũng được bồi dưỡng tình yêu đối với quê hương, đất nước, ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc để góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam.

Một số hình ảnh hoạt động :

Cô Hồ Thanh Lê – Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Phước Tín phát biểu trong chương trình“Chào xuân yêu thương”
       Không khí vui nhộn tại Trường Mẫu giáo Phước Tín trong Lễ hội Xuân yêu thương

Các bậc phụ huynh, các cô giáo và các bé cùng nhau thực hiện các bước gói bánh chưng
Các bé thể hiện gọt tỉa trái cây
Các bé thực hiện kỹ năng trang trí hoa
Cô giáo, phụ huynh cùng các bé chuẩn bị những sản phẩm để sắp cỗ
Các bé đươc thưởng thức sản phẩm của phụ huynh và cô giáo cùng với sự nỗ lực của mình
 
Tác giả bài viết: X. Niên/ Trung tâm VH-TT&Đài TT-TH thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây