1022

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NGƯỜI CAO TUỔI THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Thứ sáu - 12/01/2024 16:20 407 0

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NGƯỜI CAO TUỔI THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có Ông Nguyễn Công Sởi – Chủ tịch hội người cao tuổi tỉnh Bình Phước, đồng chí Nguyễn Văn Lâm, Phó chủ tịch UBMTTQ VN thị xã, lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo UIBND các xã, phường...
Sáng ngày 12/1, Hội người cao tuổi thị xã Phước Long tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Ông Nguyễn Công Sởi – Chủ tịch hội người cao tuổi tỉnh Bình Phước, đồng chí Nguyễn Văn Lâm, Phó chủ tịch UBMTTQ VN thị xã, lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo UIBND các xã, phường đã vê dự.
Trong năm 2023 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn song Hội NCT thị xã Phước Long đã có nhiều cố gắng. Hội NCT thị xã thường xuyên quan tâm đến công tác tổ chức Hội. Các tổ chức Hội từ thị xã đến xã, phường đã thường xuyên tham gia phối hợp cùng các ban, ngành liên quan để hướng dẫn kiểm tra giám sát việc thi hành luật NCT, thực hiện chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đối với NCT. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên năm 2023 công tác phát triển hội viên đã có chuyển biến tích cực và đạt kết quả, qua đó trong năm đã phát triển được 304 hội viên nâng tổng số hội viên hiện nay là 3.446/3.935 người cao tuổi, đạt 87,6% số người cao tuổi vào hội.
    Cùng với đó, công tác chăm sóc NCT được Hội NCT các cấp hết sức quan tâm, Hội NCT xã, phường phối hợp với các ban ngành địa phương vận động các nhà hảo tâm tặng 1.695 phần quà trị giá 645 triệu đồng cho người cao tuổi khó khăn trên địa bàn thị xã Phước Long nhân các ngày lễ và tháng hành động vì NCT cũng như dịp tết nguyên đán Quý Mão năm 2023.
Đối với phong trào Người cao tuổi làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, các cấp Hội trên địa bàn thị xã đã tuyên truyền đến cán bộ, hội viên đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.
 Tuyên truyền thực hiện phong trào thi đua yêu nước: “Tuổi cao - Gương sáng” tới các cấp hội.Trong năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, đặc biệt dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội. Hội Người cao tuổi thị xã đã bám sát sự chỉ đạo của Hội NCT tỉnh, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã triển khai đến các cơ sở Hội đặc biệt là thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”
Phát biểu tại hội nghị, Ông Nguyễn Công Sởi – Chủ tịch hội người cao tuổi tỉnh Bình Phước biểu dương, khích lệ tinh thần và động viên các cụ cao tuổi trước những kết quả mà Hội NCT thị xã đã đạt được trong năm 2023. Các đồng chí đề nghị  Hội NCT các cấp trong toàn thị xã tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống NCT nhất là những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục tuyên truyền, động viên, khuyến khích cán bộ, hội viên và NCT, nhất là NCT là cán bộ đã nghỉ hưu, phát huy vai trò “Tuổi cao – Gương sáng”.
Cũng tại Hội nghị tổng kết các cơ sở Hội người cao tuổi trên địa bàn thị xã đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2024
Dịp này đã có 08 tập thể và 10 cá  nhân vinh dự được nhận giấy khen của UBND thị xã vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2023 và 7  hội viên vinh dự được trao tặng kỷ niệm chương của Trung hội người cao tuổi Việt Nam vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi năm 2023.


Chú thích hình:
Toàn cảnh hội nghị

 Các đại biểu tham dự tại hội nghị
Ông Nguyên Duy Đông, CT Hội người cao tuổi thị xã phát biểu tại hội nghị

Bà Vũ Thị Lựu trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác hội năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024 hội tại hội nghị
Ông Nguyễn Công Sởi Chủ tịch hội người cao tuổi tỉnh Bình Phước phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Các tập thể và cá nhân vinh dự được UBND thị xã PL khen thưởng
Các cá nhân vinh dự nhận kỷ niệm chương của TW Hội người cao tuổi VN tại hội nghị
 
Tác giả bài viết: X.Niên/TT VH-TT&Đ TT-TH TX

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây