1022

Tổng kết công tác rà soát đối tượng chính sách ưu đãi đối với Người có công với cách mạng theo Chỉ thị số 23/CT-TTg của Chính phủ

Thứ hai - 06/07/2015 15:29 998 0
Ngày 01/7/2015, thị xã Phước Long tổ chức Hội nghị tổng kết công tác rà soát đối tượng chính sách ưu đãi đối với Người có công với cách mạng trong 02 năm (2014 – 2015) và giải quyết chế độ cho người chưa được xác nhận người có công. Tham dự Hội nghị có thành viên Ban rà soát và đại diện lãnh đạo UBND các xã-phường.

Chương trình tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 02 năm (2014 – 2015) có ý nghĩa quan trọng; nhằm đánh giá đầy đủ, toàn diện, chính xác việc thực hiện các chính sách ưu đãi của Đảng và nhà nước; qua đó phát hiện kịp thời những thiếu sót, chậm trễ trong quá trình triển khai thực hiện và xây dựng các giải pháp khắc phục, chỉnh sửa, bổ sung để hoàn thiện chính sách đối với người có công với cách mạng. Trong hai năm triển khai thực hiện, được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và tổ chức đoàn thể từ thị xã đến các xã-phường nên công tác tổng rà soát cơ bản thực hiện tốt; Ban rà soát của thị xã và các xã-phường đã thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo thực hiện đúng các chế độ cho các đối tượng theo quy định.

Kết quả tổng rà soát trong 02 năm: Đối với người có công với cách mạng: Tổng số rà soát: 202 người, trong đó: Lực lượng quân đội: 172 người; Công an: 03 người; TNXP: 08 người; lực lượng khác: 18 người. Trong đó: Đang hưởng trợ cấp hàng tháng: 195 người, hưởng trợ cấp một lần: 07 người. Hưởng BHYT: 199/202 người (chiếm 98,51%). Chưa được hưởng BHYT (cựu TNXP): 03/202 người (chiếm 1,5%). Được hỗ trợ về nhà ở: 21 người. Nhà hư hỏng nặng cần hỗ trợ sửa chữa: 12/202 người (thương binh, bệnh binh), (chiếm 5,94%). Nhà ở tạm: 03 người (02 Thương binh; 01 người có công cách mạng đang hưởng hành tháng). Đối với thân nhân người có công với cách mạng: Tổng số rà soát: 251 người. Trong đó: Đang hưởng trợ cấp hàng tháng: 99 người; hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ: 152 người. Bảo hiểm y tế (đối với thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng): Có: 99/99 người (chiếm 100%). Được hỗ trợ về nhà ở: 20 người. Đối với người chưa xác nhận người có công: Tổng số rà soat là 07 người. Đối với thân nhân người có công hưởng trợ cấp chưa đầy đủ: Tổng số rà soát là 22 người.

Đối với các trường hợp chưa được xác nhận người có công, thân nhân người có công hưởng trợ cấp chưa đầy đủ, chưa được hưởng BHYT, nguyên nhân chủ yếu do các đối tượng chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ, hoặc hồ sơ bị thất lạc. Trong thời gian tới phòng LĐTB&XH – Cơ quan Thường trực Ban rà soát sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để hướng dẫn các đối tượng hoàn thiện hồ sơ gửi phòng tổng hợp giải quyết theo quy định.


Đ/c PCT.UBND thị xã – Đinh Ngọc Ngạn phát biểu tại Hội nghị

Đánh giá quá trình rà soát đối tượng chính sách người có công với cách mạng trong 2 năm (2014-2015) trên địa bàn thị xã, Phó Chủ tịch UBND thị xã – Đinh Ngọc Ngạn yêu cầu phòng LĐTB&XH tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, UBND các phường-xã rà soát, kiểm tra chính xác đối tượng, tránh trường hợp bỏ sót hoặc đánh giá thiếu công bằng, khách quan. Đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phố biến chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước về các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng cho toàn thể nhân dân được biết.

Tác giả: Lê Giang
Nguồn: Phòng LĐTB & XH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây