1022

Thị xã Phước Long tổ chức đại hội cháu ngoan bác hồ lần thứ I năm 2015

Thứ tư - 19/08/2015 15:45 8.035 0

Thị xã Phước Long tổ chức đại hội cháu ngoan bác hồ lần thứ I năm 2015

Ngày 12/8/2015 UBND thị xã Phước Long tổ chức đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ I năm 2015. Phó bí thư thị ủy Trần Quang Minh; phó chủ tịch UBND thị xã Đinh Ngọc Ngạn cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, mặt trận, đoàn thể thị xã và 200 em đội viên xuất sắc đại diện cho 5113 thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thị xã đã về dự.

Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ”  lần thứ I năm 2015 là dịp để thiếu niên, nhi đồng thị xã Phước Long báo công lên Đảng, Bác Hồ, các cô chú lãnh đạo và toàn thể Đại hội những thành tích tiêu biểu của công tác Đội và phong trào thiếu nhi thị xã trong những năm học vừa qua. Đồng thời, các em được nhận phần thưởng, giấy chứng nhận đại biểu cháu ngoan Bác Hồ.

Trong 4  năm học qua dưới sự dìu dắt của Hội đồng Đội và thầy cô phụ trách, thiếu niên nhi đồng thị xã đã thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy và chương trình công tác Đội hàng năm. Các hoạt động giáo dục lịch sử, truyền thống như hội thi “Em yêu lịch sử quê hương”, các tiết chào cờ thân thiện, học tập gương anh hùng chi đội mang tên… được thực hiện thường xuyên, đều đặn tại các liên, chi đội; các phong trào thi đua học tập “Nghìn việc tốt”, “vòng tay bè bạn”, “đôi bạn cùng tiến”, “Tuần học tốt”, “Hoa điểm 10”… Bên cạnh đó, các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hội thi, hội diễn đều được thiếu nhi thị xã tham gia tích cực và đông đảo như: cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” các cấp, tham gia tốt Hội thi “Nghi thức Đội – Chỉ huy Đội giỏi”, thi tiếng hát Hoa phượng đỏ, thiếu nhi với các làn điệu dân ca và trò chơi dân gian, hội thi Aerobic;

Không chỉ thi đua học tập, lao động sôi nổi, thiếu nhi thị xã Phước Long cũng không quên quan tâm, hỗ trợ cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua các phong trào “áo trắng tặng bạn”, “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, “Xe đạp cùng bạn đến trường”, “Kế hoạch nhỏ”… các đêm văn nghệ gây quỹ, qua đó đã quyên góp và giúp đỡ 1853 bạn có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 780 triệu đồng; các liên đội tổ chức thăm hỏi tặng 200 phần quà cho các gia đình có công với cách mạng nhân tết cổ truyền với số tiền trên 40 triệu đồng; đặc biệt 100% cơ sở đội đăng ký công trình măng non. Cũng trong 4 năm học qua đã có 1850 đôi bạn giúp nhau học tốt, đăng ký 1200 tuần học tốt và đã có hơn 50.000 điểm chín, mười. Với các hoạt động thiết thực và hiệu quả đó những năm học qua tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 98%, công nhận hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 56%.

 Tại Đại hội, ông Đinh Ngọc Ngạn phó chủ tịch UBND thị xã PL đã biểu dương những thành tích xuất sắc của các cháu thiếu niên nhi đồng thị xã thời gian qua. Đồng thời, rất mong thiếu niên nhi đồng trên địa bàn thị xã tiếp tục phấn đấu, học tập, rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, trở thành những đội viên tốt, xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ.


Ông Trần Quang Minh trao giấy chứng nhận cháu ngoan Bác Hồ
và phần thưởng cho các em thiếu niên nhi đồng tại đại hội

Tiếp đó đại hội đã tuyên dương 200 thiếu niên, nhi đồng và trao giấy chứng nhận cháu ngoan Bác Hồ Năm 2015 cho các em trên địa bàn thị xã.

Xuân Niên
Nguồn: Thị đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây