1022

Công tác dân vận tại phường Long Phước

Thứ tư - 19/08/2015 16:07 1.520 0
Quán triệt quan điểm của Ðảng về công tác dân vận trong thời kỳ đổi mới, những năm qua, đặc biệt tại phường Long Phước sau 5 năm thành lập và đi vào hoạt động chính quyền, ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị trên địa bàn phường đã nhận thức đúng đắn về công tác dân vận trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ KT-XH ở địa phương.

Xác định được tầm quan trọng của công tác dân vận chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở điạ phương, ngay sau khi được quán triệt và triển khai kế hoạch 160 KH/TU ngày 8/4/2014 của thị ủy Phước Long về việc thành lập 11 tổ dân vận tại 11 khu phố của phường, Đảng ủy phường đã tổ chức quán triệt các nội dung của kế hoạch trong toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức phường, cán bộ cốt cán khu phố, hội viên các đoàn thể, đặc biệt trong cán bộ, công chức khối UBND phường và Ban cán sự các khu phố. Kết quả có hơn 171 đảng viên trong Đảng bộ và hội viên các đoàn thể được tham gia học tập, quán triệt tinh thần nội dung của kế hoạch.  Đồng thời Đảng ủy đã chỉ đạo UBND phường tăng cường công tác phối hợp tổ chức học tập tuyên truyền giáo dục pháp luật và các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với cán bộ và nhân dân, nhất là các nội dung về thực hiện Pháp lệnh Dân chủ cơ sở, kế hoạch phát triển KT-XH của phường, công tác quy hoạch phát triển đô thị, đền bù giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi xã hội, công tác quản lý đất đai, quản lý đô thị.

Định kỳ hàng quý, 6 tháng, hàng năm, Đảng ủy phường tiến hành làm việc với UBND phường để nắm bắt tình hình việc thực hiện của UBND phường và các khu phố. Qua đó đúc rút kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc giúp cho UBND phường thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Từ đó đã tạo được bước chuyển biến mới về nhận thức, quan điểm và sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị cơ sở về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác dân vận chính quyền. 
Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ KT-XH, trong những năm qua, Đảng ủy đã chỉ đạo UBND phường triển khai xây dựng các đề án trên từng lĩnh vực, các chương trình kế hoạch có nội dung cụ thể, sát thực tế tình hình của địa phương, được nhân dân tham gia đóng góp ý kiến, do vậy, việc triển khai thực hiện đạt kết quả cao, giúp cho địa phương hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. 5 năm qua, kinh tế của địa phương có tốc độ phát triển cao, Tốc độ tăng trưởng kinh tế theo chiều hướng tích cực; cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh và theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - dịch vụ. Năm 2014, tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đã chiếm 49%; thương mại, dịch vụ 34,75%, nông nghiệp chỉ còn hơn 16%. Cơ chế chính sách về huy động nguồn lực và thu hút đầu tư bước đầu thực hiện có hiệu quả. Thu ngân sách trên địa bàn đạt luôn vượt kế hoạch đế ra, thu nhập bình quân đầu người năm 2014 ước đạt 40.500.000 đồng.

Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, chỉ tính riêng trong năm 2014 phường đã chủ động thực hiện nâng cấp nhựa hóa và bê tông hóa các tuyến đường khu dân cư được 0,67Km, với diện tích 2.300m2; 2700 m mương thoát nước với tổng kinh phí 1.680 triệu đồng. Đặc biệt đảng ủy-HĐND-UBND và các ban ngành đoàn thể đã làm tốt công tác phối hợp với các cấp, ngành thị xã tổ chức tuyên truyền vận động 8/13 hộ thuộc diện cưỡng chế chấp hành di dời trước thời điểm cưỡng chế, bên cạnh đó cũng trong năm 2013 phường Long Phước đã giải quyết 43 đơn thư liên đến các lĩnh vực hôn nhân gia đình; đất đai cũng như các tranh chấp khác qua đó đem lại sự ổn định giúp nhân dân yên tâm phát triển sản xuất. Các hoạt động văn hoá - văn nghệ, thể dục- thể thao được tổ chức đa dạng phong phú, tham gia đầy đủ các hội thi do tỉnh và thành phố tổ chức đều đạt giải cao. Chất lượng xây dựng đời sống văn hoá ngày càng đi vào chiều sâu, đến nay có 9/11 khu phố đạt danh hiệu khu phố văn hóa và 2.859 hộ gia đình đăng ký danh hiệu gia đình văn hoá. Cùng với đó chất lượng khám và chữa bệnh cho nhân dân ngày càng được nâng lên, Trạm Y tế đạt chuẩn quốc gia. 
Các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa tiếp tục được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức. Hàng năm phường đều quan tâm đến việc sửa chữa, xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách, tặng hằng trăm phần quà cho các đối tượng bảo trợ xã hội, các gia đình nghèo, các em học sinh vượt khó học giỏi. Đến nay 100% hộ gia đình chính sách đã có nơi ở ổn định. Công tác giảm nghèo được quan tâm chỉ đạo, bằng nhiều giải pháp thiết thực đến nay toàn phường chỉ còn 10 hộ nghèo và 28 hộ cận nghèo chiếm 0,34% theo tiêu chí mới.

Bên cạnh đó công tác phổ biến giáo dục pháp luật được chú trọng, hàng năm phường thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền về pháp luật cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn, do vậy, trật tự pháp chế XHCN được tăng cường, góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ quản lý nhà nước bằng pháp luật. Trong chỉ đạo điều hành, UBND phường luôn chú trọng phối hợp với UBMT và các đoàn thể, nhằm đưa các chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước lan tỏa rộng rãi trong quần chúng nhân dân.

Để giúp cho việc phối hợp đạt kết quả tốt hơn, UBND phường và UBMT phường đã xây dựng quy chế phối hợp giữa UBND với UBMT phường. Các phiên họp, hội nghị, giao ban, UBND phường luôn mời Thường trực UBMT và các đoàn thể tham dự để tranh thủ ý kiến. Định kỳ hàng tháng, hàng quý, 6 tháng, hàng năm, UBND phường đều thông báo tình hình KT-XH, QP-AN đến UBMT và các đoàn thể biết để cùng nhau phối hợp thực hiện. 
Các đề án, kế hoạch phát triển KT- XH, UBND phường đều tranh thủ ý kiến UBMT và các đoàn thể nhằm tạo sự thống nhất cao trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện nhằm tạo điều kiện cho UBMT phường thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội của mình.

 Với những kết quả đã đạt được trong công tác dân vận, liên tục trong 5 năm qua, phường Long Phước vinh dự được đón nhận được nhiều giấy khen do UBND thị xã trao tặng và đặc biệt thị ủy Phước Long luôn đánh giá cao về công tác dân vận ở địa phương, xem đây là địa phương làm điểm để nhân rộng trên địa bàn thị xã Phước Long.

Xuân Niên
Nguồn: UBND phường Long Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây