1022

Đại hội đại biểu hội khuyến học thị xã Phước Long lần thứ 2 nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Thứ năm - 24/09/2015 16:29 1.105 0
Sáng ngày 22/9/2015, Hội khuyến học thị xã Phước Long đã tổ chức đại hội đại biểu Hội khuyến học lần thứ 2 nhiệm kỳ 2015 – 2020. Ông Nguyễn Ngọc Am – Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Bình Phước, các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền và cơ quan đoàn thể thị xã cùng 150 đại biểu chính thức đại diện cho gần 6.300 hội viên ở các cấp Hội khuyến học đã về dự đại hội.

Thị xã Phước Long hiện có 7/7 xã phường có hội khuyến học, 72 chi hội và 70% số cơ quan, đơn vị nhà nước có ban khuyến học cùng với đó là các ban khuyến học của Hội đồng hương hoạt động trên địa bàn. Nhiệm kỳ 2010 – 2015, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự ủng hộ đóng góp của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, trường học, đặt biệt là sự đồng tình của nhân dân địa phương, do vậy hoạt động của Hội khuyến học từ cấp thị xã đến các cơ sở, chi hội không ngừng phát huy mạnh mẽ góp phần không nhỏ trong sự nghiệp giáo dục, chăm lo giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, công tác khuyến học, khuyến học và xã hội hóa giáo dục ngày càng lan rộng, cũng như gặt hái nhiều thành tựu đáng ghi nhận, trong đó đã xây dựng quỹ hội được 6 tỷ 44 triệu 800 ngàn đồng hông qua các hình thức như: vận động mỗi cán bộ công nhân viên chức ủng hộ 1 ngày lương, học sinh giáo viên và nhân dân mua vé số khuyến học, tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ khuyến học, vận động các hộ dân ủng hộ số tiền từ 10 ngàn đến 20 ngàn đồng, đóng góp của các tổ chức tôn giáo, công ty doanh nghiệp v.v... Từ số tiền này, các cấp Hội khuyến học đã phối hợp với hệ thống chính trị địa phương, các trường học trao tặng cho hơn 2.500 em học sinh có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn, học sinh giỏi, các thầy cô tiêu biểu trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt với số tiền trên 5,4 tỷ đồng. Ngoài ra các cấp hội còn giúp đỡ hỗ trợ và vận động hàng trăm em học sinh trở lại lớp học, các cháu đến độ tuổi ra lớp, vận động các gia đình có con em phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc.

Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 – 2020, Các cấp Hội khuyến học thị xã Phước Long đặt mục tiêu đến năm 2020 có 13,5% dân số là hội viên hội khuyến học, 100% khu phố thôn ấp, cơ quan đơn vị nhà nước, doanh nghiệp có tổ chức Hội khuyền học, 70% gia đình được công nhận gia đình học tập, 60% khu phố thôn ấp được công nhận cộng đồng học tập, tập trung xây dựng nguồn quỹ hội khuyến học khuyến tài.

Tại đại hội, các đại biểu đã thống nhất biểu quyết bầu Ban chấp hành hội khuyến học thị xã Phước Long nhiệm kỳ 2015 – 2020 gồm 31 đồng chí, đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên 10 đồng chí, bầu các chức danh quan trọng của Hội, ông Đinh Ngọc Ngạn – Phó chủ tịch UBND thị xã Phước Long được tín nhiệm giữ chức chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2015 – 2020.


Các em học sinh được trao tặng xuất học bổng tại Đại Hội.

Dịp này, 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi đã được Hội khuyến học thị xã Phước Long trao tặng giấy khen cùng học bổng trị giá 500 ngàn đồng mỗi suất học bổng. Đồng thời nhiều tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp trong công tác khuyến học nhiệm kỳ qua đã được khen thưởng.

Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: Hội khuyến học thị xã Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây