1022

PHƯỚC LONG HOÀN TẤT CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ BAN ĐẦU CHO CÁC TỔ CÔNG NGHỆ SỐ CỘNG ĐỒNG.

Thứ bảy - 02/07/2022 15:24 397 0

PHƯỚC LONG HOÀN TẤT CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ BAN ĐẦU CHO CÁC TỔ CÔNG NGHỆ SỐ CỘNG ĐỒNG.

Chiều ngày 1/7/2022, tại Hội trường Trung tâm Hội nghị thị xã, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Phòng Văn Hóa và Thông tin thị xã Phước Long tổ chức tập huấn cho các tổ công nghệ số cộng đồng là cán bộ, công nhân viên chức, người lao động các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và đoàn viên thanh niên thị xã Phước Long.
 
Đông đảo cán bộ, CNV, NLD các cơ quan, ban ngành, Đoàn viên thanh niên thị xã tham dự buổi tập huấn
Như vậy, từ ngày 22/6 đến này 1/7, các tổ công nghệ số cộng đồng các xã phường và thị xã đều đã được cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh hướng dẫn các bước đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia, các bước cập nhật thông tin định danh cá nhân, cách thực hiện các giao dịch thủ tục hành chính trên nền tảng số; Tải, cài đặt và giới thiệu các chức năng chính trong ứng dụng Bình Phước Today trên các nền tảng ; cách tra cứu thông tin, phản ánh thông tin. Đặc biệt là việc tiếp nhận thông tin và xử lý thông tin phản ánh của người dân của các đơn vị chuyên môn và xã, phường.
Cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các bước tạo tài khoản trên cổng dịch vụ công quốc gia
Đây là bước chuẩn bị ban đầu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc các Tổ công nghệ số cộng đồng nắm bắt những kiến thức, kỹ năng để có thể sẵn sàng trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ số, thương mại điện tử, dịch vụ công trực tuyến. Từ đó tạo ra giá trị thiết thực thúc đẩy thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống. Góp phần cùng Thị xã xây dựng cơ sở dữ liệu, nền tảng hệ thống, hạ tầng số, xây dựng Chính quyền điện tử hướng đến Chính quyền số, đô thị thông minh.
Các bạn đoàn viên thanh niên thị xã hào hứng tham gia buổi tập huấn
Việc triển khai các tổ công nghệ số cộng đồng là một trong mười nhóm nhiệm vụ trọng tâm trong Chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển chính quyền số trên địa bàn toàn tỉnh diễn ra từ ngày 01/6 đến hết ngày 31/8. 
                                                                                                   Tác giả: CTV Ngọc Cương 
Nguồn: Phòng VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây