1022

Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước TXCT sau kỳ họp thứ ba – Quốc hội khóa XV

Thứ năm - 23/06/2022 08:45 478 0

Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước TXCT sau kỳ họp thứ ba – Quốc hội khóa XV

Sáng ngày 21/6/2022, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước do bà Điểu Huỳnh Sang – Phó đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri thị xã Phước Long tại Hội trường phường Long Phước. Cùng dự có các sở, ban ngành tỉnh như: Lao động – Thương binh và Xã hội, Thanh tra tỉnh, Giao thông vận tải, Điện lực, Ngân hàng Nhà nước,…; HĐND – UBND - UBMTTQVN thị xã, đại diện lãnh đạo cơ quan, ban ngành thị xã và các xã phường; đông đảo bà con cử tri về dự.
 
ĐBQH Vũ Ngọc Long thông tin với cử tri về kết quả kỳ họp thứ ba -Quốc hội khóa XV
Tại buổi tiếp xúc, đại diện ĐBQH tỉnh Bình Phước Vũ Ngọc Long đã thông tin cho cử tri kết quả kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kết quả của Kỳ họp khẳng định Quốc hội, Chính phủ, các cấp, các ngành của TW luôn lắng nghe ý kiến của cử tri, chủ động, tích cực phối hợp để kịp thời đưa ra những quyết sách quan trọng, giải quyết hiệu quả các vấn đề thực tiễn đặt ra, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Quốc hội đã thực hiện nhiệm vụ về công tác lập pháp thông qua 05 luật và 02 nghị quyết như: Luật Cảnh sát cơ động, Luật Điện ảnh,  Luật Kinh doanh bảo hiểm,... Nghị quyết thí điểm mô hình tổ chức hoạt động lao động, hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân ngoài trại giam; thảo luận cho ý kiến 06 dựa án luât như: Luật Dầu khí (sửa đổi); Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi),....; thực hiện quyền giám sát của Quốc hội thông qua việc xem xét các văn bản trình tại kỳ họp, chất vấn và trả lời chất vấn; quyết nghị những vấn đề quan trọng của đất nước và một số vấn đề khác.
Cử tri rất đồng tình, đồng thời gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng của mình đến Đoàn ĐBQH với 04 cử tri kiến nghị về các vấn đề như: Quy dịnh có thời hạn đối với người dân sở hữu căn hộ chung cư, giá xăng dầu và các mặt hàng thiết yếu, học phí, vấn đề thu phí đối với các trạm BOT trên địa bàn tỉnh, công tác quy hoạch,….
Đ/c Phạm Thụy Luân – BTTU, CT.UBND thị xã trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền của thị xã
Cư tri cũng nghe Đoàn ĐBQH tỉnh và Chủ tịch UBND thị xã giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời cho biết các kiến nghị, đề xuất của bà con sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh đôn đốc, đề nghị cấp có thẩm quyền sớm triển khai thực hiện. Kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các cử tri để chuyển đến các cơ quan hữu quan xem xét giải quyết và trả lời cho cử tri tại đợt tiếp xúc tiếp theo./.
Quang cảnh Hội nghị TXCT
Tác giả: Công Hữu
Nguồn: Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây