1022

HỘI CỰU CHIẾN BINH THỊ XÃ PHỐI HỢP VỚI NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH CHO VAY NHÀ Ở XÃ HỘI THEO NGHỊ ĐỊNH 100/2015/NĐ-CP

Thứ năm - 16/02/2023 16:38 552 0

HỘI CỰU CHIẾN BINH THỊ XÃ PHỐI HỢP VỚI NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH CHO VAY NHÀ Ở XÃ HỘI THEO NGHỊ ĐỊNH 100/2015/NĐ-CP

Công tác giảm nghèo, cải thiện đời sống của người dân trên địa bàn luôn được Đảng bộ, HĐND-UBND thị xã Phước Long quan tâm chỉ đạo và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội.Trong các chương trình nhằm đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, vốn tín dụng chính sách xã hội là một trong những kênh quan trọng, góp phần mang lại hiệu quả thiết thực, từng bước nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Điển hình là Chương trình Cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ.
Chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở, thông qua NHCSXH trên địa bàn thị xã Phước Long đã phát huy hiệu quả tích cực, giúp cho nhiều gia đình có nhà ở, ổn định cuộc sống.
        Xác định rõ chương trình cho vay nhà ở xã hội là một trong những chương trình được nhiều người mong đợi, chính vì vậy Hội cựu chiến binh thị xã Phước Long luôn chủ động phối hợp với Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Phước Long thực hiện các biện pháp để triển khai hiệu quả chương trình này cụ thể như: triển khai tập huấn cho các Hội Cựu chiến binh cấp xã-phường, Ban quản lý Tổ TK&VV tại các buổi giao dịch xã, phối hợp với đài truyền thanh thị xã đưa tin về chương trình Cho vay Nhà ở xã hội…đồng thời cùng với Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã công khai văn bản tại các điểm giao dịch cố định ở các xã, phường về đối tượng, quy trình, thủ tục, mức cho vay, lãi suất. Trên cơ sở danh sách các đối tượng đăng ký, các địa phương, thôn, khu phố bình xét, cán bộ NHCSXH phối hợp thẩm định, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ vay vốn một cách nhanh chóng.
        Công tác bình xét cho vay được quán triệt thực hiện nghiêm túc từ cơ sở trên nguyên tắc dân chủ, công khai, minh bạch. Việc bình xét do tổ TK&VV thực hiện công khai dưới sự giám sát của tổ chức hội cơ sở nhận ủy thác, Ban điều hành thôn, khu phố….Các đối tượng được vay vốn đều được công khai tại điểm giao dịch xã, phường nhằm tăng cường giám sát, phản biện, kiểm tra. Các hộ được thụ hưởng chính sách cho vay nhà ở xã hội trên địa bàn đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, tuân thủ các điều khoản đã ký trên hợp đồng tín dụng. Chính sách
        Tính đến thời điểm ngày 10/02/2023, tổng dư nợ chương trình tín dụng cho vay nhà ở xã hội tại Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Phước Long là 7.561 triệu đồng với 19 hộ vay vốn. Trong đó dư nợ ủy thác qua Hội cựu chiến binh là 3.900 triệu đồng với 9 hộ vay vốn.
 
Hình ảnh ngôi nhà được xây dựngtừ nguồn vốn nhà ở xã hội của ngân hàng CSXH thị xã Phước Long
        Với lãi suất ưu đãi và thời gian vay dài, nguồn vốn từ chương trình cho vay nhà ở xã hội đã giúp nhiều gia đình chính sách, công chức, viên chức thu nhập thấp có điều kiện xây dựng nhà ở ổn định, yên tâm công tác, lao động.
        Trong thời gian tới nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả của chương trình cho vay Nhà ở xã hội, Hội cựu chiến binh thị xã sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Phước Long đẩy mạnh thông tin, tuyên truyềnvề chương trình cho vay Nhà ở xã hội nhằm giúp cho người dân và hội viên Cựu chiến binh  nắm bắt và tiếp cận được kịp thời chính sách của Nhà nước, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp ổn định kinh tế xã hội tại địa phương.
                                                  Nguồn: Hội cựu chiến binh thị xã
                                                  Tác giả: Phạm Khoa Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây