1022

Hội thi hoa thơm dâng Bác và nét vẽ xanh thị xã Phước Long

Thứ tư - 17/05/2017 09:35 944 0

Hội thi hoa thơm dâng Bác và nét vẽ xanh thị xã Phước Long

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890–19/05/2017), 76 năm thành lập đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2017). Sáng ngày 15/5/2017, Nhà thiếu nhi thị xã phối hợp với Phòng giáo dục & đào tạo thị xã Phước Long đã tổ chức hội thi hoa thơm dâng Bác và nét vẽ xanh năm 2017 với sự tham dự của 84 em thí sinh đến từ 14 liên đội trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thị xã.

Đến với hội thi năm nay, các em thí sinh của các đội sẽ trải qua 2 phần thi gồm: hoa thơm dâng Bác và thi nét vẽ xanh. Ở phần thi hoa thơm dâng Bác được diễn ra dưới hình thức thi trắc nghiệm, chính nhờ nắm khá vững cơ bản kiến thức về chủ tịch Hồ Chí Minh được học trên ghế nhà trường, truyền thống đội thiếu niên tiền phong cùng các địa danh lịch sử nổi tiếng Tỉnh Bình Phước nên 20 câu hỏi trắc nghiệm do Ban tổ chức đưa ra liên quan đến cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh, truyền thống lịch sử Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, lịch sử đất nước và các địa danh lịch sử của tỉnh Bình Phước đều được các thí sinh hoàn thành một cách nhanh chóng trong thời gian quy định 20 phút. Trong phần thi nét vẽ xanh, với đề tài đưa ra đó là vẽ về bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, giới thiệu quê hương con người Phước Long và tỉnh Bình Phước, 3 thí sinh trong 1 đội đã chăm chú vẽ một cách tỷ mỉ trong từng đường cọ, nét vẽ của mình, cùng với đó là sự sáng tạo trong cách phối màu, trình bày ý tưởng do vậy các bức tranh từ chính các em vẽ đã truyền tải thông điệp mạnh mẽ con người cần có ý thức bảo vệ môi trường, chấp hành nghiêm luật an toàn giao thông đường bộ. Ngoài ra, một số bức tranh vẽ về quê hương Phước Long cũng rất sinh động và được Ban giám khảo đánh giá rất cao.


Các em tham gia ở phần thi nét vẽ xanh

Qua hội thi là dịp để mỗi thầy cô giáo phụ trách đội, các em học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để cùng nhau dạy và học tốt hơn, giúp các em học sinh hiểu thêm về cuộc đời sự nghiệp chủ tịch Hồ Chí Minh để từ đó ra sức học tập và rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.


Ban tổ chức trao giải phần thi nét vẽ xanh bậc tiểu học
cho các trường đạt thành tích

Sau gần 1 buổi tranh tài sôi nổi. Tổng kết hội thi, Ban tổ chức đánh giá cao chất lượng hội thi năm nay, tiến hành trao giải cá nhân và tập thể ở mỗi phần thi. Ở phần thi nét vẽ xanh, bậc tiểu học: bức tranh của các em trường tiểu học Lê Hồng Phong xuất sắc giành giải nhất, giải nhì trường tiểu học Phước Tín A, trường tiểu học Thác Mơ giành giải ba.

Bậc THCS giải 3 thuộc về trường THCS Thác Mơ, giải nhì trường THCS Phước Tín, trường THCS Nguyễn Văn Trỗi xuất sắc giành giải nhất.

Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: Nhà thiếu nhi - Phòng giáo dục & đào tạo thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây