1022

Hội CCB thị xã Phước Long kể chuyện về truyền thống cách mạng tại trường THCS Thác Mơ

Thứ ba - 16/05/2017 16:01 1.604 0

Hội CCB thị xã Phước Long kể chuyện về truyền thống cách mạng tại trường THCS Thác Mơ

Thực hiện lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh "Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc làm rất quan trọng và cần thiết". Sáng ngày 15/5/2017, tại tiết chào cờ đầu tuần trường THCS Thác Mơ, ông Đoàn Ngọc Châu – Phó chủ tịch Hội CCB thị xã Phước Long đã có buổi kể chuyện về truyền thống cách mạng cho các em học sinh của trường.

Bằng cách kể chuyện dí dỏm, hấp dẫn cùng những dẫn chứng sát thực, cụ thể và đầy chi tiết, với thời lượng không quá 30 phút ông đã truyền tải, gửi đến các em câu chuyện hào hùng về các mốc lịch sử quan trọng, sự gian khổ hy sinh và ý chí quyết tâm giành độc lập của Quân và dân ta trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, lịch sử hình thành và đấu tranh cách mạng của quân và dân tỉnh Bình Phước, chiến dịch đường 14 giải phóng Phước Long, sự hy sinh chiến đấu anh dũng của quân và dân Phước Long trong kháng chiến cùng với sự che chở, đùm bọc của đồng bào tại mảnh đất nơi đây. Ngoài ra, ông cũng giới thiệu đến các em học sinh về các địa danh lịch sử hiện nay tại thị xã Phước Long.


Các em học sinh trường THCS Thác Mơ nghe kể chuyện

Buổi nói chuyện sẽ góp phần giúp các em hiểu rõ hơn về truyến thống cách mạng của dân tộc Việt Nam, quê hương Phước Long anh hùng để từ đó các em có động lực phấn đấu quyết tâm học tập, rèn luyện bản thân với mục tiêu mai sau trở thành một công dân có ích đóng góp cho quê hương, đất nước.

Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: Hội CCB thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây