1022

Cựu Chiến Binh Thị xã Phước Long phát huy phẩm chất “Anh bộ đội cụ Hồ” trong thời bình

Thứ sáu - 30/06/2017 16:28 710 0
Trải qua quá trình chiến đấu, trưởng thành trong lực lượng vũ trang nhân dân do Đảng thành lập, tổ chức và lãnh đạo, Cựu chiến binh cả nước nói chung và Cựu chiến binh Thị Xã Phước Long nói riêng là những người trực tiếp xây đắp nên phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” - giá trị cao đẹp, biểu tượng văn hóa của người lính Việt Nam. Trở lại với cuộc sống đời thường, các thế hệ Cựu chiến binh Thị xã vẫn luôn giữ gìn, phát huy phẩm chất cao quý đó, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của Thị nhà…

Hội Cựu chiến binh Thị xã Phước Long hiện có 8 cơ sở hội với 860 hội viên sinh hoạt tại 45 chi hội thôn, ấp, khu phố, cơ quan. Phát huy bản chất anh bộ đội cụ Hồ trong thời chiến, hội Cựu chiến binh Thị xã tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng tổ chức và hiệu quả hoạt động, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2012-2017, Hội Cựu chiến binh Thị xã đã tập trung tinh thần, trí tuệ để triển khai, thực hiện tốt nghị quyết Đại hội đề ra và đã đạt được một số kết quả tích cực. Tổng kết qua 1 nhiệm kỳ hoạt động, toàn hội đã có 75 hội viên tham gia cấp ủy các cấp nhiệm và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, đồng thời có 245 cán bộ, hội viên tham gia công tác Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể.

Không khuất phục trước khó khăn, nghèo đói, phát huy phẩm chất “bộ đội cụ Hồ”, Cựu chiến binh Thị xã luôn nêu cao ý chí tự lực tự cường, tích cực đẩy mạnh hoạt động phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Các cấp Hội luôn chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên về đường lối, chính sách phát triển kinh tế của Đảng và Nhà nước; có cơ chế khuyến khích hội viên vươn lên làm giàu chính đáng, thay đổi cách nghĩ, cách làm, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mạnh dạn đầu tư, áp dụng khoa học – kỹ thuật vào sản xuất. Vì vậy đến nay toàn Hội không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo; 100% hội viên đều có nhà ở từ bán kiên cố đến kiên cố, không còn nhà tạm, số hộ khá giàu trong hội chiếm 81,41%.

Phát huy phẩm chất, kinh nghiệm và uy tín của bộ đội cụ Hồ, Cựu chiến binh Thị xã Phước Long tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào xây dựng đời sống văn hóa- xã hội. Các cấp hội động viên Cựu chiến binh tích cực tham gia phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, trong đó đặc biệt chú trọng thực hiện tốt các nội dung như: gương mẫu trong việc cưới, việc tang và tổ chức các lễ hội. Hưởng ứng phong trào “cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, nhiều hội viên Cựu chiến binh đã tự nguyện hiến đất làm các công trình dân sinh, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn mới. Trong 5 năm qua Hội đã vận động hội viên hiến 5.133 m2 đất, góp gần 600 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn mới; đảm nhiệm hiệu quả quản lý 13 đoạn đường xanh- sạch- đẹp. Bên cạnh đó các hoạt động ủng hộ quỹ xóa nhà dột nát, làm nhà tình nghĩa, tiết kiệm vì người nghèo theo kế hoạch 74 của Thị ủy được phát triển mạnh mẽ trong toàn Hội.

Thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết. Những năm qua Hội Cựu chiến binh Thị xã luôn phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và các đoàn thể tích cực tham gia giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ như thành lập 8 câu lạc bộ ông kể cháu nghe, kể chuyện truyền thống quân đội, truyền thống cách mạng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được 48 đợt cho 18.679 đoàn viên, thanh niên, học sinh. Đồng thời thực hiện theo phương châm ở đâu có tổ chức Cựu chiến binh ở đó tổ chức Đoàn vững mạnh, 5 năm qua Hội đã cũng cố 21 chi đoàn đi vào hoạt động hiệu quả, giáo dục cảm hóa được 21 thanh niên tiến bộ, bồi dưỡng được 32 đoàn viên ưu tú, kết nạp 9 đảng viên.

Những nỗ lực hoạt động trong nhiệm kỳ qua của Cựu chiến binh Thị Xã Phước Long đã được đền đáp xứng đáng thông qua Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Huân chương lao động hạng ba; nhiều Bằng khen của tỉnh ủy, UBND Tỉnh và Trung ương Hội cựu chiến binh Việt Nam giành cho Hội. Đặc biệt trong phong trào thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa rộng, đạt kết quả thiết thực,Hội đã được Bí thư Tỉnh ủy viết thư khen ngợi đồng thời nhận được nhiều Giấy khen của cấp ủy địa phương.

Tác giả: Minh Trang
Nguồn: Hội Cựu chiến binh Thị Xã Phước Long.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây