Phước Long triển khai thực hiện chính sách trợ giúp cho người khuyết tật năm 2017 trên địa bàn thị xã

Thứ hai - 14/08/2017 16:01

Chiều ngày 10/8/2017, Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Phước phối hợp với Trung tâm Chỉnh hình và phục hồi chức năng thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khám, cấp thuốc, sàng lọc phẫu thuật chỉnh hình – phục hồi chức năng miễn phí cho người khuyết tật vận động nghèo năm 2017 trên địa bàn thị xã Phước Long tại Trung tâm y tế thị xã Phước Long.

Hiện nay, trên địa bàn thị xã Phước Long có nhiều người khuyết tật với nhiều dạng khác nhau như khuyết tật vận động, tay chân khoèo, tật thừa ngón tay, dính ngón tay, chân, tật, vẹo cổ chân vòng kiềng, các di chứng sốt bại liệt, bại não, chấn thương, cụt tay, cụt chân… Phần lớn người khuyết tật sống ở vùng nông thôn, gặp nhiều khó khăn, cần đến sự trợ giúp, hỗ trợ của toàn xã hội. Ngoài việc được hưởng các quyền, nghĩa vụ như mọi công dân khác thì người khuyết tật còn cần được bảo vệ và thực hiện những quyền ưu tiên dành riêng cho họ. Do đó, đẩy mạnh các công tác trợ giúp cho người khuyết tật là hoạt động rất cần thiết không chỉ của các cấp các ngành mà đó còn là trách nhiệm của toàn xã hội nhằm giúp người khuyết tật có một cuộc sống tốt đẹp hơn, ý nghĩa hơn với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.

Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa về mặt tinh thần và góp phần làm vơi đi gánh nặng kinh tế cho những người, những gia đình không may bị mắc các khuyết tật trên địa bàn thị xã Phước Long.

Tác giả: Tuyết Nhung
Nguồn: TTYT thị xã


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn