1022

Phước Long tổ chức Hội thi Bí thư Chi, Đảng bộ cơ sở giỏi thị xã Phước Long năm 2017

Thứ tư - 27/09/2017 15:45 1.010 0

Phước Long tổ chức Hội thi Bí thư Chi, Đảng bộ cơ sở giỏi thị xã Phước Long năm 2017

Trong 02 ngày 20 – 21/9/2017, Thị uỷ Phước Long đã tổ chức Hội thi Bí thư chi, đảng bộ cơ sở giỏi thị xã Phước Long năm 2017, Tham gia Hội thi có 48 thí sinh là Bí thư các chi, đảng bộ cơ sở. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, hiệu quả và tiết kiệm, Hội thi đã đạt được những kết quả nhất định, tạo được sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ.

Hội thi Bí thư chi, đảng bộ cơ sở giỏi là hình thức, phương pháp bồi dưỡng nhằm nâng cao các kỹ năng, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng; kinh nghiệm hoạt động thực tiễn cho các đồng chí là Bí thư chi, Đảng bộ, là cơ sở cho cấp ủy cấp trên đánh giá chất lượng, Bí thư chi, đảng bộ để có kế hoạch đào tạo bồi dưỡng. Đồng thời qua hội thi các đồng chí Bí thư các chi, đảng bộ có điều kiện giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về lý luận và thực tiễn; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và vai trò bản thân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo chi bộ, từ đó nâng cao chất lượng sinh hoạt của cấp uỷ, của chi bộ đưa công tác sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ thị xã ngày càng đi vào nề nếp. Đây còn là dịp tuyên truyền, phổ biến các quy định, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, nhân rộng các gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.


Phần thi Kể chuyện của thí sinh Phạm Thị Hà – Bí thư Chi bộ Phòng Y tế

Thông qua 04 phần thi gồm: Phần thi Kể chuyện, mỗi thí sinh kể một câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó, đồng thời phải liên hệ về bản thân, thực tiễn cơ quan, đơn vị; Phần thi Trắc nghiệm kiến thức chung, Soạn thảo văn bản của Đảng và Xử lý tình huống, các thí sinh phải trả lời những nội dung liên quan đến Điều lệ Đảng, những quy định về những điều đảng viên không được làm, chức năng, nhiệm vụ của chi bộ, công tác xây dựng Đảng, nội dung liên quan đến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các tình huống và cách giải quyết của Bí thư chi, đảng bộ về các vấn đề nảy sinh trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo ở cơ sở,...

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã đánh giá kết quả chung của Hội thi, cụ thể như sau: Loại Giỏi chiếm 35.4%; Loại Khá chiếm 54%; Loại Trung bình chiếm 10.6%.


Đồng chí Nguyễn Hoàng Thái – TUV, Bí thư Thị ủy Phước Long trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các thí sinh

Hội thi thực sự là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng. Là dịp để tìm hiểu và ôn lại những kiến thức về công tác xây dựng Đảng, công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong chi, Đảng bộ, tìm hiểu kỹ hơn và sâu sắc hơn về nội dung các văn kiện của Đại hội Đảng, cập nhật kiến thức về các Chỉ thị, Nghị quyết, các văn bản mới của Đảng. Từ đó có ý thức và trách nhiệm cao hơn đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương. Ra sức học tập, công tác, lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, tích cực “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời là cơ sở giúp Ban Thường vụ Thị ủy phước Long đánh giá đúng thực trạng đội ngũ Bí thư các chi, đảng bộ cơ sở để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực kịp thời. Đây chính là những điều quan trọng nhất và là thành công của Hội thi.

Tác giả: Mỹ Trinh
Nguồn: Ban tuyên giáo thị ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây