1022

Các hoạt động của Ban chỉ đạo hè thị xã Phước Long năm 2017

Thứ năm - 07/09/2017 10:08 1.029 0

Các hoạt động của Ban chỉ đạo hè thị xã Phước Long năm 2017

Để tạo môi trường vui chơi an toàn, lành mạnh cho các em học sinh trong những tháng hè vừa qua, Ban Chỉ đạo hè Thị xã Phước Long đã chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, đầy ý nghĩa, thu hút đông đảo các em học sinh tham gia, hưởng ứng.

Việc tổ chức các hoạt động hè là rất cần thiết, để tập hợp, quản lý các em học sinh sau khi các em kết thúc một năm học vất vả và có một kỳ nghỉ dài tại địa phương. Thông qua các phong trào thi đua, các hoạt động vui chơi lành mạnh sẽ giúp các em tránh xa những tệ nạn xã hội, giáo dục các em lòng yêu quê hương, đất nước, truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc, tham gia các hoạt động xã hội và rèn luyện kỹ năng sống. 

Công tác giáo dục truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống cho thiếu nhi luôn được Ban chỉ đạo hè Thị xã và Ban chỉ đạo hè các xã, phường đặc biệt quan tâm bằng nhiều nội dung và hình thức mới. Ban chỉ đạo hè các xã, phường đã tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống về lịch sử, tổ chức nhiều buổi sinh hoạt CLB “Ông kể cháu nghe” do các đồng chí Hội cựu chiến binh xã, phường kể và các buổi thăm quan Nhà truyền thống Thị xã Phước Long đã giáo dục các em học những chiến công của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, chiến thắng của quân và dân Phước Long cũng như truyền thống đánh giặc giữ nước của ông cha ta qua các thế hệ…


BCĐ hè phường Thác Mơ tổ chức cho các em học sinh thăm quan Nhà truyền thống Thị xã Phước

Tuyên truyền pháp luật cho các em được chú trọng lồng ghép trong các buổi sinh hoạt hè như: Tuyên truyền Luật phòng chống xâm hại trẻ em, Luật giao thông đường bộ, tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp, xe máy điện, tổ chức tuyên truyền đuối nước, Quyền bảo vệ và chăm sóc trẻ em, tuyên truyền về kỹ năng phòng chống bệnh lây nhiễm như tay chân miệng, sốt xuất huyết.…


Cán bộ Y tế phường Long Phước hướng dẫn phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết

Bên cạnh đó giúp ôn tập hè cho hơn 500 em học sinh có học lực yếu, trung bình những kiến thức bước vào năm học mới đạt kết quả cao hơn thông qua đội ngũ giáo viên các trường. Thành lập các đội nghi thức, đội năng khiếu như đội chuyên cờ sermapho, đội chuyên morse, đội chuyên nút dây, các trò chơi dân gian, hướng dẫn cho các em các bài hát sinh hoạt tập thể, các bài hát ca ngợi về Bác Hồ, ca ngợi về quê hương đất nước con người Việt Nam.

BCĐ hè Thị xã đã chỉ đạo tổ chức chương trình “Chúng em tập làm chiến sĩ” cho 54 học viên là các em học sinh đang học các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thị xã; Tổ chức Hội thi Dân vũ và các trò chơi dân gian thu hút gần 300 em học sinh, thiếu nhi toàn Thị xã.

Trong dịp hè, các phong trào VHVN, TDTT cho các em thiếu nhi được các trường học tổ chức tốt, trong dịp hè có trên 40 trận bóng đá mini, 130 trận cầu lông và hơn 1.100 lượt thi đấu, vui chơi các trò chơi dân gian… thu hút được gần 3.000 lượt các em tham gia thi đấu và cổ vũ. Đặc biệt BCĐ hè thị xã đã tổ chức giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng thị xã năm 2017 dành cho lứa tuổi từ 9-15 tuổi với sự tham gia của 7 đội đến từ 7 xã, phường Đoàn trong thị xã.

Nhà thiếu nhi Thị xã mở các lớp học năng khiếu để phục vụ thiếu nhi trong dịp hè như: Lớp múa cơ bản, nghi thức đội, kèn trống, earobic, đàn organ thu hút gần 200 em tham dự; đội nghi thức mẫu, đội văn nghệ tập luyện thường xuyên và phục vụ tốt các hoạt động lớn của Thị xã như: Đại hội Đoàn TNCS HCM thị xã Phước Long, Khai mạc hè cấp Thị xã… tham gia Liên hoan Búp Sen Hồng tại thành phố Hồ Chí Minh, Liên hoan các dân tộc Việt Nam tại Kiên Giang, Hội thi Earobic tổ chức tại Vũng Tàu đều được đánh cao. Đặc biệt tham gia Liên hoa nghệ thuật Hoa Phượng Đỏ cấp tỉnh Bình Phước trong 2 ngày 24,25/6/2017.

Việc chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, nhân ngày khai mạc hè và quốc tế thiếu nhi ngày 1/6 Ủy ban nhân dân Thị xã đã trao tặng trên 140 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng giá trị lên đến 28.000.000 đồng. Ban chỉ đạo hè các xã, phường đã trao trên 150 phần quà tổng trị giá 30.000.000 đồng. Ngoài ra các đơn vị tổ chức mua bánh, kẹo, nhằm tổ chức cho các em vui nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 với số tiền trên 12 triệu đồng.

Nhân dịp 70 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017) ra quân “ngày thứ 7 tình nguyện” vì vệ sinh môi trường, dọn đẹp, chỉnh trang khu vực nghĩa trang liệt sỹ thị xã; tổ chức các đoàn thăm hỏi các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn; hội viên Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ, cán bộ trung tâm y tế thị xã đã tư vấn sức khoẻ, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 50 người thuộc đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn; Tổ chức thăm tặng quà cho các bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại trung tâm y tế thị xã…

Nhìn chung, các hoạt động hè Thị xã Phước Long năm 2017 đã được tổ chức hiệu quả, với nhiều hoạt động có chiều sâu, có tính giáo dục cao nên đã thu hút đông đảo các em học sinh tham gia. Với nhiều hoạt động sôi nổi, đầy ý nghĩa trong mùa hè, các em học sinh đã được trang bị thêm cho mình những kỹ năng sống, bồi dưỡng nhân cách, rèn luyện sức khỏe, qua đó chuẩn bị tốt những điều kiện cần thiết để bước vào năm học mới.

Tác giả: Anh Quyên
Nguồn: BCĐ hè Thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây