1022

Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện đề án tìm kiếm, quy tập mộ hài cốt liệt sỹ trên địa bàn thị xã giai đoạn 2013 – 2015.

Thứ tư - 23/09/2015 16:15 980 0
Ngày 17/9/2015, UBND thị xã Phước Long tổ chức hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập mộ hài cốt liệt sỹ trên địa bàn thị xã Phước Long giai đoạn 2013-2015, Đến dự Hội nghị có đ/c Đại tá Phan Văn Thư – Chủ nhiệm chính trị - Bộ CHS tỉnh – Kiêm Trưởng ban chỉ đạo 1237 tỉnh Bình Phước, đ/c Trần Quang Minh – PBT Thường trực Thị ủy, đ/c Mai Xuân Cường – PBT – CT.UBND thị xã, Đại diện lãnh đạo: phòng TC-KH, phòng Nội vụ, phòng VH&TT, phòng LĐTB&XH, Hội Cựu Chiến binh, Liên đoàn lao động, Hội phụ nữ, Hội Nông dân, Thị đoàn và Bí thư, Chủ tịch, Chỉ huy trưởng Ban CHQS các xã, phường.


Toàn cảnh hội nghị

Qua hơn 02 năm thực hiện Đề án, UBND thị xã đã chỉ đạo phòng LĐTB&XH phối hợp với Ban CHQS thị xã và các lực lượng quy tập được 95 bộ hài cốt liệt sĩ, đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ của thị xã và tỉnh. Đồng thời, hệ thống nhà bia ghi tên liệt sĩ ở thị xã và các xã, phường được đầu tư xây dựng, vừa để tưởng nhớ các liệt sĩ, vừa giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ của thị xã. Những kết quả đó đã phản ánh quan điểm, chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước ta và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta nói chung; vừa thể hiện tấm lòng thành kính và biết ơn của các cấp ủy Đảng, chính quyền, quân và dân thị xã Phước Long nói riêng đối với các anh hùng liệt sĩ.

Thời gian trôi đi, nỗi khát khao cháy bỏng chờ mong được biết thông tin về nơi hy sinh, sự thôi thúc của thân nhân về tìm kiếm phần mộ các liệt sĩ càng lớn dần, chính vì vậy, công tác tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ trở thành vấn đề chính trị - xã hội hiện nay; là sự khát khao của thân nhân các liệt sĩ, đồng thời cũng chính là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, quân và dân thị xã.

Tuy nhiên, đến nay vẫn còn nhiều hài cốt liệt sĩ chưa tìm thấy và quy tập được, vì vậy các cấp ủy Đảng, chính quyền các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của thị xã phải tích cực phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa công tác quan trọng này. Hiện nay công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ còn gặp rất nhiều khó khăn, phức tạp và do nhiều nguyên nhân như: thời gian đã lùi xa, các nhân chứng ngày càng già yếu, địa hình có nhiều thay đổi… nên kết quả đạt được chưa như mong muốn. Thông tin về nơi an táng ban đầu của liệt sĩ còn thiếu chính xác, công tác tuyên truyền có lúc chưa sâu rộng.

Tại hội nghị đã khen thưởng 4 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong công tác cung cấp thông tin, tìm kiếm mộ hài cốt liệt sỹ.

Tác giả: Trần Văn Quyết
Nguồn: UBND thị xã

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây