1022

Kết quả 5 năm công tác huấn luyện của lực lượng vũ trang (LLVT) thị xã Phước Long giai đoạn 2011 – 2015

Thứ hai - 07/09/2015 16:05 1.117 0

Kết quả 5 năm công tác huấn luyện của lực lượng vũ trang (LLVT) thị xã Phước Long giai đoạn 2011 – 2015

Trong những qua, tình hình kinh tế- xã hội của thị xã Phước Long luôn tăng trưởng khá, Quốc phòng- an ninh được giữ vững, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được cải thiện, văn hóa - xã hội được quan tâm, công tác huấn luyện LLVT đạt theo kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, do tác động của mặt trái cơ chế thị trường, đời sống vật chất, tinh thần của một bộ phận nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí chưa đồng đều, ngân sách bảo đảm cho hoạt động và huấn luyện của LLVT thị xã còn có mặt còn hạn chế, nên phần nào ảnh hưởng đến các hoạt động của LLVT nói chung và công tác huấn luyện nói riêng. Mặc dù, còn những khó khăn nhất định do tình hình chung nhưng công tác huấn luyện luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn trực tiếp của Đảng ủy- Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp, theo dõi, giúp đỡ của Thị ủy- UBND thị xã cùng với sự nỗ lực của Đảng ủy- Ban chỉ huy quân sự thị xã đã thực hiện tốt quan điểm đổi mới phương châm, phương pháp huấn luyện, kết hợp giữa huấn luyện với truyền thụ kinh nghiệm chiến đấu nên công tác huấn luyện cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, chất lượng huấn luyện ngày càng được nâng lên.

 Trong 5 năm qua, Ban Chỉ huy quân sự thị xã đã quán triệt và triển khai cho lực lượng vũ trang quân sự thị xã thực hiện nghiêm túc Chỉ lệnh, Mệnh lệnh huấn luyện của Tư lệnh Quân khu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, do đó đã đạt được những kết quả quan trọng, trong đó đối với lực lượng dự bị động viên đào tạo theo kế hoạch của Bộ CHQS tỉnh, quân số 1386/156 SQ; đối với lực lượng dân quân tự vệ đã bám sát phương châm “vững mạnh, rộng khắp” bảo đảm số lượng hợp lý, phù hợp với từng loại hình cơ sở, tỷ lệ cơ sở huấn luyện đạt 96,58% (4106/4251 đ/c). Kết quả kiểm tra bắn đạn thật đối với Ban CHQS xã, phường, Ban CHQS khối tự vệ cơ quan được 2.260 lượt đồng chí, đối với các binh chủng kiểm tra bắn đạn thật súng cối 60mm, 82mm và súng máy phòng không 12,7mm với quân số tham gia 69 lượt đồng chí, kết quả 100% đạt khá giỏi. Ngoài ra còn tổ chức Hội thao lực lượng vũ trang, Hội thi Chỉ huy trưởng xã, phường giỏi, Hội thi tìm hiểu Luật DQTV, Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi. Nổi bật trong 5 năm qua Ban Chỉ huy quân sự thị xã đã tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ thị xã năm 2012 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời chỉ đạo 7/7 xã, phường tổ chức diễn tập phòng không nhân dân, phòng chống bạo loạn (A2) theo Nghị định 77/NĐ-TTg ngày 12/10/2010 của Thủ tướng Chính phủ. Qua các cuộc diễn tập đã góp phần nâng cao khả năng SSCĐ, trình độ nhận thức của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ LLVT ngày càng được nâng lên, bảo đảm xử trí các tình huống có thể xảy ra.


Quang cảnh Hội nghị diễn tập phòng chống biểu tình bạo loạn năm 2014 tại xã Phước Tín


Lực lượng dân quân năm thứ nhất đang chuẩn bị bài bắn

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Ban CHQS một số xã, phường chưa chủ động trong công tác tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương có những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát thực nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; Nhận thức của một số cán bộ chỉ huy Ban CHQS xã, phường chưa thực sự đầy đủ, công tác chỉ đạo chưa tập trung, thiếu tỉ mỉ, việc kiểm tra huấn luyện có lúc còn xem nhẹ, khả năng điều hành công tác huấn luyện của một số cán bộ còn lúng túng; Thao trường huấn luyện chưa đảm bảo, chế độ chính sách cho DQTV tham gia huấn luyện còn chậm cũng ảnh hưởng đến quá trình huấn luyện.

Báo cáo tổng kết 5 năm công tác huấn luyện LLVT (2011-2015) đã đánh giá nêu rõ kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và rút ta những bài học kinh nghiệm. Đồng thời đề ra 02 nhiệm vụ và 6 biện pháp chính để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Tác giả.Thanh Huyền
Nguồn BCHQS thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây