1022

Bảo tàng chiến dịch đường 14 – Phước Long – địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng

Thứ ba - 25/09/2018 08:15 2.768 0

Bảo tàng chiến dịch đường 14 – Phước Long – địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng

Bảo tàng chiến dịch Đường 14 – Phước Long tiền thân là Nhà truyền thống được xây dựng từ năm 2002, đến năm 2014 được nâng cấp xây dựng với quy mô lớn hơn. Từ đó đến nay, Nhà truyền thống đã đón hàng ngàn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, nghiên cứu.
Hằng năm, Nhà truyền thống còn thực hiện tốt công tác sưu tầm, bảo quản hiện vật. Do đó, số lượng hiện vật có giá trị ngày càng tăng. Để xứng tầm với giá trị lịch sử văn hóa của vùng đất Phước Long, lãnh đạo thị xã Phước Long đã thực hiện thành công việc nâng cấp Nhà truyền thống lên Bảo tàng chiến dịch Đường 14- Phước Long. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của địa phương nhằm chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2018) và Quốc khánh nước CHXHCNVN (02/9/1945 – 02/9/2018).
4
Lễ công bố nâng cấp Nhà truyền thống thành Bảo tàng chiến dịch đường 14 –Phước Long
Bảo tàng chiến dịch Đường 14- Phước Long trưng bày tổng hợp về thiên nhiên, vùng đất, con người và truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng Bộ, quân dân Phước Long trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Sự phát triển về kinh tế, chính trị, xã hội của Phước Long từ sau giải phóng đến nay. Trong đó nhấn mạnh đến truyền thống đấu tranh cách mạng từ khi có Đảng lãnh đạo, đỉnh cao là chiến thắng Phước Long, mở ra giai đoạn mới dẫn đến thắng lợi của Đại thắng mùa xuân năm 1975, hoàn thành công cuộc chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Bảo tàng được chia làm hai khu vực trưng bày, gồm khu vực ngoài trời trưng bày chiến lợi phẩm thu được của Mỹ - Ngụy và vũ khí quân dụng của quân giải phóng. Khu vực trong nhà được chia làm 2 tầng, tầng trệt trưng bày về hình ảnh, hiện vật và sa bàn về chiến dịch đường 14 – Phước Long; một phòng riêng trưng bày cuộc đời hoạt động của Thiếu tướng Nguyễn Thị Định. Tại không gian trưng bày tầng một của Bảo tàng sẽ giới thiệu về lịch sử, văn hóa, truyền thống của Phước Long.      
2
Khách tham quan tại Bảo tàng chiến dịch Đường 14 – Phước Long
Đến với Bảo tàng chiến dịch Đường 14 – Phước Long, mỗi chúng ta luôn tự hào về một vùng đất Phước Long gian lao mà anh dũng - nơi ghi dấu những chiến công hào hùng của một thời hoa lửa, gắn liền với máu xương của cha ông để Phước Long mãi đi vào lịch sử như bản thiên hùng ca bất tử, trở thành niềm tự hào của con dân đất Việt. Sau 43 năm giải phóng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân Phước Long đã vượt qua những khó khăn, thử thách xây dựng quê hương ngày một vững mạnh, đi lên góp phần vào sự phát triển bền vững chung của quê hương Bình Phước.
Tác giả: Phùng Ngạn
Nguồn: Bảo tàng chiến dịch Đường 14 – Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây