1022

Phước Long chủ động phòng, chống dịch bệnh ở người năm 2018.

Thứ tư - 24/01/2018 09:01 981 0
UBND thị xã Phước Long vừa ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh ở người năm 2018 nhằm bảo vệ sức khỏe nhân dân, giảm tỷ lệ mắc và tử vong trong trường hợp xảy ra dịch bệnh, khống chế kịp thời dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã.
Trong những năm gần đây, trên thế giới và trong nước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, một số dịch bệnh mới xuất hiện dễ lây lan, khó khống chế như cúm A(H5N1; H1N1; H7N9;…), Ebola, tay chân miệng, Zika, bạch hầu,…bên cạnh đó, có những bệnh như sốt rét, sốt xuất huyết luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát. Vì vậy, công tác phòng, chống dịch bệnh ở người là một trong những công tác quan trọng hàng đầu trong việc chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.
Để đạt được mục đích, yêu cầu đề ra cần thực hiện tốt một số giải pháp như: Tăng cường hoạt động của Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân; Quan tâm đến các địa bàn có nguy cơ cao, có biện pháp ngăn chặn kịp thời sự phát sinh, lây lan, bùng phát của dịch bệnh; Tăng cường giám sát dịch tễ thường xuyên tại cộng đồng, giám sát các ổ dịch cũ, vùng có yếu tố nguy cơ cao phát sinh dịch bệnh truyền nhiễm đúng quy định để phát hiện sớm nguy cơ dịch và các ca bệnh truyền nhiễm nguy hiểm tại cộng đồng.
Thường xuyên tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về việc phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm trên hệ thống Đài Truyền thanh và hệ thống truyền thanh xã, phường. Tăng tần suất, ưu tiên về giờ phát sóng thuận lợi khi có tình huống hoặc dịch xảy ra. Lồng ghép phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với phong trào vệ sinh nâng cao sức khỏe nhân dân.
Các cấp, các ngành cần xây dựng kế hoạch đào tạo, tập huấn nghiệp vụ, chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh; thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, phác đồ điều trị mới, tình huống phòng, chống dịch theo Hướng dẫn của Bộ Y tế; nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật về kỹ năng giám sát, điều tra, xử lý ổ dịch, chẩn đoán điều trị bệnh nhân, tuyệt đối không để dịch xảy ra vì lý do chuyên môn.
Khi có dịch xảy ra, các cấp phải triển khai ngay công tác thường trực, phòng chống dịch 24/24 và thông tin tình hình dịch theo hệ thống giám sát của ngành y tế; huy động tối đa lực lượng tại chỗ để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời tăng cường các đội, tổ phòng chống dịch cơ động của ngành y tế, hỗ trợ cho lực lượng tại chỗ.
Tác giả: Mỹ Trinh
Nguồn: UBND thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây