1022

Hội thảo trồng và chăm sóc vườn điều năm 2018 thị xã Phước Long

Thứ ba - 03/04/2018 09:32 1.653 0
Sáng ngày 30/3/2018, Hội nông dân thị xã Phước Long đã tổ chức hội thảo trồng và chăm sóc vườn điều năm 2018. Phó chủ tịch Hội nông dân tỉnh Bình Phước – Nguyễn Văn Chơ, đại diện Công ty cổ phần vật tư nông nghiệp Việt Tiệp, cơ sở cây giống Quang Ấn, các chuyên gia và nhà khoa học đầu ngành về cây điều cùng với gần 70 hội viên nông dân thị xã đã về tham dự buổi hội thảo.
Tại buổi hội thảo, hội viên nông dân đã được nghe các chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành về cây điều của Trung tâm nghiên cứu và phát triển cây điều thuộc Viện khoa học kỹ thuật nông nghiệp Miền Nam giới thiệu, hướng dẫn chi tiết về quy trình kỹ thuật trồng và thâm canh cây điều; các biện pháp phòng, trừ sâu bệnh hại hiệu quả; phương pháp sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng cách khoa học. Đồng thời đại diện Công ty cổ phần vật tư nông nghiệp Việt Tiệp và cơ sở cây giống Quang Ấn đã giới thiệu về các loại phân bón sử dụng rộng rãi cho cây điều hiện nay, giống điều ghép đem lại năng xuất cao dòng: AB29, AB0508 và PN 01. Qua lắng nghe, hội viên nông dân đã có nhiều ý kiến còn băn khoăn, thắc mắc tập trung xoay quanh đó là lý giải nguyên dân vườn điều đẹp nhưng hiện tượng bông khô và hạt điều đen; biện pháp diệt sâu bọ xít muỗi, sâu đục thân, bệnh thán thư, khô cành, chảy mũ thân; ưu khuyết điểm của giống điều ghép; quy trình sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, củng như kết hợp các loại thuốc phun trên vườn điều vào thời kỳ ra hoa đậu trái để tăng năng xuất và diệt sâu bệnh v.v…
nong dan
Hội viên nông dân phát biểu nêu ý kiến tại buổi hội thảo
Hầu hết các ý kiến nêu lên đã được các chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành về cây điều, đại diện công ty vật tư nông nghiệp và cơ sở cây giống trả lời, giải đáp ngay mọi thắc mắc cho hội viên nông dân, củng như tư vấn thêm 1 số thông tin hữu ích.
ky su
Đại diện Viện khoa học kỹ thuật nông nghiệp Miền Nam
trả lời, giải đáp băn khoăn, thắc mắc của hội viên nông dân
Qua hội thảo lần này sẽ giúp cho hội viên nông dân có những kiến thức và nắm vững kỹ thuật trồng và chăm sóc vườn điều để từ đó mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thực tế, nâng cao năng xuất vườn điều của chính gia đình mình.
Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: Hội nông dân thị xã Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây