1022

Thường trực HĐND thị xã tổ chức Hội nghị giao ban triển khai kế hoạch mở rộng thành lập 02 Ban HĐND xã, phường

Thứ bảy - 08/11/2014 09:23 991 0
     Sáng ngày 06/11/2014, Thường trực HĐND thị xã đã tổ chức Hội nghị giao ban  về triển khai  kế hoạch mở rộng thành lập các ban HĐND xã, phường. Hội nghị do đ/c Phạm Hùng Sơn, chủ tịch HĐND thị xã chủ trì, cùng dự có các đồng chí là Thường trực HĐND, các Ban HĐND thị xã, lãnh đạo phòng TCKH,  Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND các xã – phường, đại diện lãnh đạo các Ban HĐND xã Phước Tín và phường Long Phước.

       Tại kỳ họp đầu năm 2014, HĐND các xã, phường đã thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo tỉnh, thị xã về thành lập thí điểm các Ban HĐND đối với xã Phước Tín và phường Long Phước. Bước đầu đi vào hoạt động đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận trong hoạt động thẩm tra, giám sát, chuẩn bị kỳ họp. Nhằm tiếp tục triển khai Kế hoạch số 349/KH-BCĐ ngày 13/10/2014 của Ban chỉ đạo tỉnh Bình Phước, Kế hoạch số 05/KH-BCĐ ngày 22/10/2014 của Ban chỉ đạo thị xã về về tiếp tục thực hiện và mở rộng thành lập các Ban HĐND cấp xã đối với 05 xã, phường còn lại gồm Phước Bình, Long Thủy, Sơn Giang, Long Giang và Thác Mơ để phát huy vai trò của HĐND cấp xã trong hoạt động thẩm tra, giám sát, chuẩn bị kỳ họp, của Thường trực HĐND, các Ban HĐND góp phần quyết định những chủ trương, biện pháp đúng đắn và quan trọng để phát huy tiềm năng của địa phương, xây dựng và phát triển địa phương về KTXH - QPAN không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân địa phương.

       Hội nghị cũng đã nghe Thường trực HĐND xã Phước Tín tham luận về những chuyển biến của HĐND xã sau khi thành lập các Ban HĐND xã, Thường trực HĐND phường Long Phước tham luận về hoạt động của Ban HĐND phường trong công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp HĐND phường. Qua các ý kiến góp ý, chia sẽ những kinh nghiệm cũng như đánh giá về những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND xã - phường để việc thành lập đối với 05 xã, phường còn lại được thuận lợi hơn, từng bước nâng cao vai trò hoạt động của HĐND hơn trong thời gian tới.

Đ/c Phạm Hùng Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

       Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đ/c Phạm Hùng Sơn nhấn mạnh sự cần thiết của việc mở rộng thành lập các ban HĐND xã, phường trên toàn thị xã và yêu cầu các xã, phường còn lại chuẩn bị nhân sự cho việc thành lập trình Ban Thường vụ, Ban Tổ chức và Thường trực HĐND thị xã để tiến hành thành lập trong kỳ họp cuối năm 2014.

CTV: Công Hữu

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây