1022

Khai mạc kỳ họp thứ 8 Hội đồng nhân dân thị xã Phước Long khóa II, nhiệm kỳ 2011 – 2016

Thứ tư - 30/07/2014 14:50 1.416 0
     Sáng ngày 30/7/2014, tại Hội trường Nhà khách, Hội đồng nhân dân thị xã đã long trọng khai mạc kỳ họp thứ 8 Hội đồng nhân dân thị xã Phước Long khóa II, nhiệm kỳ 2011 – 2016.        Về tham dự kỳ họp gồm có các đồng chí: Đại biểu HĐND tỉnh bầu trên địa bàn thị xã Phước Long; các ông (bà) là Đại biểu HĐND thị xã khóa II; các ông (bà) là thành viên UBND; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; Chủ tịch, phó chủ tịch HĐND-UBND các xã, phường đóng trên địa bàn thị xã.

        Phát biểu khai mạc kỳ họp, thay mặt đồng chí Phạm Hùng Sơn – Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND, đồng chí Võ Sư – Phó Chủ tịch HĐND - chủ tọa kỳ họp đã nêu:

       Trong 06 tháng đầu năm 2014, thị xã Phước Long nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện tình hình chính trị thế giới và khu vực có nhiều bất ổn, nhất là việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải dương 981 vào thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của nước ta. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế thế giới và trong nước mặc dù có sự phục hồi nhưng còn chậm, chưa thực sự ổn định, dẫn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Nhiều doanh nghiệp hiện nay trên địa bàn vẫn chưa hoạt động trở lại hoặc hoạt động cầm chừng, từ đó làm ảnh hưởng không nhỏ đến đến đời sống của nhân dân và kết quả thực hiện một số chỉ tiêu nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra.

       Song với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thị ủy, sự điều hành tích cực của UBND thị xã, sự giám sát có hiệu quả của HĐND và sự phối hợp chặt chẽ của UBMTTQ và các ban ngành, đoàn thể cùng với sự chỉ đạo, giúp đỡ kịp thời, có hiệu quả của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các sở ngành của tỉnh, nhất là sự quyết tâm nỗ lực vươn lên khắc phục khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã nên kinh tế - xã hội của thị xã vẫn giữ được ổn định, đời sống của nhân dân cơ bản được ổn định; Công tác điều hành, quản lý ngân sách thực hiện đúng quy định, lĩnh vực văn hóa – xã hội tiếp tục có bước phát triển tốt; Quốc phòng an ninh được giữ vững. Đặc biệt 6 tháng đầu năm cùng với cả hệ thống chính trị từ thị xã đến xã – phường đã tập trung thực hiện tốt việc vận động và tổ chức cưỡng chế các hộ dân khu vực sân bay Phước Bình đến nay cơ bản đã hoàn thành xong 205/211 hộ.

 

Đồng chí Võ Sư – Phó chủ tịch HĐND thị xã phát biểu khai mạc kỳ họp

       Tại kỳ họp này, HĐND thị xã sẽ tập trung xem xét, thảo luận và quyết định các vấn đề quan trọng nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KTXH – QPAN 06 tháng cuối năm 2014 như sau:

       1. Xem xét các báo cáo của UBND thị xã về quá trình điều hành thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và giải pháp 6 tháng cuối năm 2014; Tình hình thu - chi ngân sách 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014; Điều chỉnh dự toán thu – chi ngân sách năm 2014; tổng quyết toán thu – chi ngân sách trên địa bàn thị xã năm 2013; Báo cáo tình hình đầu tư XDCB 6 tháng đầu năn 2014, danh mục chuẩn bị đầu tư XDCB năm 2015; báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri; báo cáo về tình hình thực hiện Dự án xây dựng TTHC- Khu đô thị mới và công tác giải phóng mặt bằng xây dựng trung tâm hành chính.

       2. Xem xét báo cáo của Thường trực HĐND thị xã, báo cáo thẩm tra của các ban HĐND, báo cáo của Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân thị xã, Thông báo của UBMTTQVN thị xã về việc MTTQ tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2014.

       3. HĐND thị xã thảo luận và thông qua các nghị quyết trên cơ sở xem xét các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, UBND thị xã và báo cáo thẩm tra của các ban HĐND thị xã trình tại kỳ họp.

Toàn cảnh kỳ họp thứ 8

       Tại kỳ họp này, ngoài việc xem xét các báo cáo, tờ trình, trình kỳ họp theo luật định HĐND thị xã còn xem xét quyết định cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND và tổ chức miễn nhiệm, bầu cử bổ sung một số các chức danh như: Ủy viên Thường trực HĐND, Phó ban Pháp chế HĐND và Ủy viên UBND thị xã nhiệm kỳ 2011 – 2016.

       Theo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 8, HĐND thị xã Phước Long khóa II sẽ diễn ra trong 2 ngày từ ngày 30 đến ngày 31/7/2014.

CTV: Công Hữu

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây