1022

Thường trực HĐND thị xã giám sát công tác quản lý và bảo vệ tài nguyên khoáng sản, môi trường trên địa bàn thị xã

Thứ năm - 30/10/2014 11:25 1.401 0
     Trong 02 ngày 27 và 28/10/2014, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND thị xã đã tiến hành giám sát về tình hình quản lý và bảo vệ tài nguyên khoáng sản, môi trường tại một số xã, phường trên địa bàn thị xã gồm: Phước Tín, Thác Mơ, Sơn Giang và Phước Bình do đồng chí Võ Sư – Phó chủ tịch HĐND thị xã làm trưởng đoàn.

       Cùng tham gia đoàn giám sát có: đại diện lãnh đạo 02 Ban HĐND, UBMTTQVN thị xã; Đại diện lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN và các bộ phận chuyên môn của các xã, phường chịu giám sát.

Đoàn công tác làm việc cùng phường Sơn Giang

       Qua giám sát đoàn đã nắm bắt tình hình và có đánh giá toàn diện hơn về công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến và kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng trên địa bàn thị xã. Sau khi làm việc tại UBND các xã, phường đoàn đã dành thời gian đi kiểm tra thực tế tại một số điểm trên địa bàn các xã, phường. Qua đó, đã phát hiện một số hộ dân trên địa bàn xã Phước Tín và phường Phước Bình đã tự ý khai thác đất, sỏi để bán dẫn đến hệ lụy làm ảnh hưởng đến vườn rẫy của các hộ xung quanh và gây sạt lở khi mưa lũ.

Khai thác đất sai quy định tại xã Phước Tín

Khai  thác đất sai quy định tại phường Phước Bình

       Phát biểu tại đợt giám sát, đồng chí Võ Sư – Phó CT.HĐND thị xã yêu cầu UBND các xã, phường phối hợp cùng các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc khai thác khoáng sản (đất, đá, sỏi...) và bảo vệ môi trường trên địa bàn xã, phường mình. Trên cơ sở đó đề xuất biện pháp ngăn chặn, xử lý kiên quyết, kịp thời các vụ việc khai thác khoáng sản trái phép, các trường hợp khai thác khoáng sản không đúng nội dung cấp phép, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nội dung cam kết với địa phương, các cơ sở ép dầu điều xả nước thải làm ảnh hưởng xấu đến môi trường, gây hư hại hoa màu và đời sống nhân dân trong vùng./.

CTV: Công Hữu

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây